Pháp giảm sử dụng nước khi sông cạn

02/07/2019 11:20

(TN&MT) - Chính phủ Pháp muốn giảm sử dụng nước bằng cách khuyến khích tái chế nước thải và khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ ít nước hơn khi dòng chảy của các con sông dần chậm lại do biến đổi khí hậu.

Người phụ nữ rửa mặt tại một đài phun nước ở Marseille, Pháp khi một đợt nắng nóng tấn công phần lớn đất nước
Người phụ nữ rửa mặt tại một đài phun nước ở Marseille, Pháp khi một đợt nắng nóng tấn công phần lớn đất nước

Sau nhiều tháng thảo luận với chính quyền địa phương và các đơn vị phục vụ lợi ích công cụ, Bộ Môi trường Pháp cho biết Bộ này muốn giảm 10% lượng nước sử dụng trong 5 năm và 25% trong 15 năm.

Mục tiêu trên nhằm ứng phó với tương lai “khô hạn” của Pháp. Báo cáo trích dẫn một nghiên cứu của chính phủ Pháp dự báo rằng lưu lượng xả trung bình của các con sông Pháp có thể giảm 10 - 40% trong nửa thế kỷ tới.

“Nước là một trong những vấn đề ưu tiên trong cuộc chiến bảo vệ môi trường của chúng tôi”, Bộ trưởng Môi trường Pháp, Francois de Rugy nói với các phóng viên.

Để giảm lượng nước sử dụng, Pháp duej kiến tăng giá nước cho những người tiêu dùng lớn, chẳng hạn như các hộ gia đình có hồ bơi, nhưng để chính quyền địa phương thiết lập mức thuế. Ở Pháp, một người trung bình sử dụng khoảng 150 lít nước mỗi ngày.

Quốc vụ khanh về Môi trường Pháp, Emmanuelle Wargon cho biết: “Chúng tôi sẽ thiết lập một khuôn khổ và khuyến khích chính quyền địa phương hành động”.

Chính phủ Pháp cũng sẽ thắt chặt yêu cầu sử dụng nước đối với một số ngành công nghiệp như ngành xây dựng từ năm 2022.

Đến năm 2025, Pháp cũng muốn tăng gấp ba lần lượng nước mưa sử dụng và nước thải tái chế để tưới cây, xả nhà vệ sinh và các mục đích sử dụng khác không yêu cầu tiêu chuẩn nước uống.

Tại Pháp, chỉ có khoảng 1% nước thải được tái chế, so với khoảng 10% ở Tây Ban Nha và Ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp giảm sử dụng nước khi sông cạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO