Pháo hoa làm nên thương hiệu du lịch Đà Nẵng

28/05/2018 10:04

(TN&MT) -Bên cạnh sức hấp dẫn của du lịch biển Đà Nẵng, thương hiệu pháo hoa quốc tế có sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi chọn lựa Đà Nẵng là điểm đến.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế đã trở thành một thương hiệu du lịch của Đà Nẵng
Lễ hội Pháo hoa quốc tế đã trở thành một thương hiệu du lịch của Đà Nẵng

Lễ hội phải đến

Lễ hội Pháo hoa quốc tế lần đầu được UBND TP. Đà Nẵng tổ chức vào năm 2008. Trong thời điểm này cuộc thi thường diễn ra trong 2 ngày. Đặc biệt, 2 năm trở lại đây, cuộc thi bắn pháo hoa không chỉ diễn ra gói gọn trong 2 đêm như những năm trước, mà trở thành một lễ hội diễn ra trong vòng 2 tháng từ 30/4-30/6. Không chỉ có pháo hoa, cả thành phố được thắp sáng bằng không khí hội hè, từ lễ hội đường phố rực rỡ sắc màu đến các sự kiện biểu diễn nghệ thuật tại các điểm vui chơi công cộng, hay sự kiện đồng hành rộn ràng tại các khu du lịch… thu hút hàng ngàn lượt du khách đến với thành phố biển Đà Nẵng. Lễ hội Pháo hoa quốc tế đã trở thành một thương hiệu, là nơi hội tụ đa màu văn hóa với sự hiện diện của nhiều quốc gia.

Năm 2018, đánh dấu tròn 10 năm ra đời, Đà Nẵng tiếp tục tin tưởng giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức DIFF 2018. Hai tháng lễ hội pháo hoa sẽ kéo dài từ 30/4/2018 đến hết ngày 30/6/2018, với chủ đề mới:"Huyền thoại những cây cầu". Tám quốc gia tham dự, gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha, sẽ kể với khán giả câu chuyện về những cây cầu biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của mình, bằng chính những bông pháo hoa rực rỡ và âm nhạc sống động.

Bằng những màn tranh tài gây cấn, chuyên nghiệp của các cường quốc pháo hoa, cùng hàng loạt sự kiện đồng hành hấp dẫn khác sẽ làm nên một Đà Nẵng rực rỡ sắc màu lễ hội, mở ra những trải nghiệm khám phá bất tận và mới mẻ cho người dân và du khách đến với thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ có pháo hoa, cả thành phố được thắp sáng bằng không khí hội hè với hàng loạt sự kiện phụ trợ
Không chỉ có pháo hoa, cả thành phố được thắp sáng bằng không khí hội hè với hàng loạt sự kiện phụ trợ

Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 5/2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 767.831 lượt, tăng 26,3% so với cùng kỳ 2017. Lượng du khách đến Đà Nẵng tăng trong dịp lễ đã kéo theo dịch vụ lưu trú và các dịch vụ “ăn theo” cũng tăng lên. Các nhà nghỉ, khách sạn nằm ở vị trí đẹp gần khu vực bắn pháo hoa, gần biển đều tăng giá gấp 2 3 lần.

Chị Hà Giang, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ năm nay, gia đình chị chọn du lịch Đà Nẵng bởi diễn ra sự kiện pháo hoa quốc tế. “Dù xem rất nhiều trên các trang thông tin đại chúng. Nhưng các con tôi rất háo hức muốn xem tận mắt các đội thi bắn pháo hoa quốc tế, nên năm nay gia đình quyết định mua vé vào Đà Nẵng du lịch và chiêm ngưỡng các màn thi đấu pháo hoa…”- chị Giang nói thêm.

Bày tỏ niềm tự hào về sản phẩm du lịch độc đáo của thành phố, ông Nguyễn Hữu Chung, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu cho rằng, yếu tố quan trọng để pháo hoa Đà Nẵng nổi tiếng thế giới chính là ban tổ chức luôn có sự đầu tư đổi mới qua từng năm. Dù đã rất nhiều lần thưởng lãm pháo hoa, nhưng DIFF vẫn thu hút rất đông du khách vì nó quy tụ cùng lúc nhiều nét tinh hoa văn hóa, trình diễn khác biệt cũng như cập nhật công nghệ mới của từng quốc gia.

Khát vọng lên ngôi "Thành phố pháo hoa" châu Á

Làm nên những đêm pháo hoa trọn vẹn cùng nhiều cung bậc cảm xúc, bên cạnh sự nỗ lực của các đội thi, còn là sự tham gia nhiệt tình của các lực lượng chức năng. Với sự vào cuộc đó, tình hình trật tự giao thông, trật tự xã hội... được bảo đảm một cách tốt nhất. Vào mỗi đêm thi, lượng khán giả đổ về dọc bờ sông Hàn và các khán đài rất đông nhưng với việc phân luồng giao thông hợp lý, lực lượng chức năng làm việc nhiệt tình... nên không có ùn tắc giao thông kéo dài. Tình trạng cướp giật không diễn biến phức tạp nhờ công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ.

Khán giả luôn cảm thấy háo hức và say mê trong mỗi đêm trình diễn Lễ hội Pháo hoa quốc tế
Khán giả luôn cảm thấy háo hức và say mê trong mỗi đêm trình diễn Lễ hội Pháo hoa quốc tế

Cùng với đó, một hình ảnh Đà Nẵng sạch - đẹp cũng được khẳng định mạnh mẽ hơn qua việc từng đêm, khi đoàn người thưởng lãm pháo hoa ra về, các công nhân vệ sinh môi trường lặng lẽ, nhẫn nại làm việc tích cực trong đêm, để ngay sáng hôm sau phố phường trở lại vẻ thoáng đãng, sạch đẹp. Nhiều bạn trẻ, tình nguyện viên cũng đã nán lại rất lâu cùng với công nhân môi trường đô thị dọn sạch rác rồi mới ra về. Hình ảnh đẹp của tình nguyện viên tạo ấn tượng với du khách và cả công nhân môi trường.

Việc kiểm soát chặt chẽ giá cả dịch vụ lưu trú, ăn uống, gửi xe không để xảy ra tình trạng “chặt chém”..., vệ sinh an toàn thực phẩm… cũng góp phần vào thành công chung của các kỳ lễ hội pháo hoa.

Có thể khẳng định, sau 10 năm với 8 lần tổ chức, lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc tế quy mô và đặc sắc, đem đến cho người dân và du khách Đà Nẵng một mùa hè rực rỡ, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Thành phố pháo hoa” của Đà Nẵng trong tương lai không xa.

Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng có thể được xem là một trong những niềm tự hào của nhân dân thành phố Đà Nẵng. Sự kiện đẳng cấp quốc tế này đã góp phần đưa Đà Nẵng đạt được danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”. Đồng thời đưa hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè 5 châu, tạo dấu ấn mạnh mẽ về một thành phố trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và hướng về phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháo hoa làm nên thương hiệu du lịch Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO