Phản hồi về loạt bài "Những sai phạm trong quản lý đấu thầu tại huyện Pác Nặm"

22/06/2015 00:00

(TN&MT) – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã phải tiếp tục ban hành Văn bản lần hai sau gần 03 tháng kể từ khi ban hành Văn bản lần thứ nhất không được các cơ quan chức năng và UBND huyện Pác Nặm thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

cv
Văn bản gửi Sở KH&ĐT; Sở Xây dựng; Thanh tra tỉnh; UBND huyện Pác Nặm yêu cầu làm rõ vấn đề báo nêu

Sau khi báo TN&MT đăng tải hai bài báo về những sai phạm trong quản lý đấu thầu tại huyện Pác Nặm. Ngày 13/3/2015, ông Nông Văn Chí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Văn bản số 839/ UBND-KTTH gửi Sở KH&ĐT; Sở Xây dựng; Thanh tra tỉnh; UBND huyện Pác Nặm yêu cầu làm rõ vấn đề báo nêu.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu UBND huyện Pác Nặm nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời kiểm tra, làm rõ các vấn đề, có Văn bản trả lời Báo TN&MT và báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bắc Kạn có ý kiến chỉ đạo Sở KH&ĐT; Sở Xây dựng; Thanh tra tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động phối hợp, kiểm tra công tác quản lý đầu tư xây dựng của các chủ đầu tư, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm nếu có để công tác đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

gh
Văn bản của UBND tỉnh Bắc Kạn "thúc giục" lần thứ hai các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Pác Nặm trả lời Báo TN&MT.

Thế nhưng, gần 90 ngày trôi qua, các cơ quan chức năng và UBND huyện Pác Nặm vẫn phớt lờ chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Kạn. Chính vì vậy, ngày 03/6/2015 vừa qua, ông Nông Văn Chí, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Bắc Kạn đã phải tiếp tục ban hành Văn bản số 2035/ UBND-KTTH về việc đôn đốc kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 839/ UBND-KTTH ngày 03/3/2015; sớm có Văn bản trả lời Báo TN&MT và báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Báo TN&MT hoan nghênh sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của UBND tỉnh Bắc Kạn đối với vấn đề báo nêu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Pác Nặm là một trong hai huyện nghèo của tỉnh Bắc Kạn được Chính phủ ưu đãi cho sử dụng nguồn vốn thuộc chương trình 30a, 135 để đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, công trình kiên cố hóa phục vụ dân sinh. Nhưng cũng từ đây đã phát sinh ra những khuất tất liên quan tới công tác quản lý đấu thầu, chỉ định thầu của huyện này.

 

Mạnh Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phản hồi về loạt bài "Những sai phạm trong quản lý đấu thầu tại huyện Pác Nặm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO