Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam và Viettel ký kết xây dựng cơ sở dữ liệu tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí

Phương Hà 31/08/2023 - 08:05

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết hợp đồng gói thầu "Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí - giai đoạn 1".

Qua quá trình tổ chức đấu thầu rộng rãi minh bạch, triển khai thẩm định các nhà thầu, lãnh đạo Tập đoàn đã phê duyệt và lựa chọn Viettel Solutions sẽ là nhà thầu cho gói thầu "Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu (CSDL) E&P cho Petrovietnam - giai đoạn 1".

img_8256.jpeg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn và Đại tá Nguyễn Mạnh Hổ, Tổng Giám đốc Viettel Solutions ký kết hợp đồng

Thành viên HĐTV Petrovietnam Trần Bình Minh khẳng định, việc triển khai xây dựng CSDL E&P sẽ mang lại hiệu quả trong việc thay đổi mô hình sản xuất, kinh doanh, góp phần mang lại lợi ích tối đa cho Petrovietnam và các đơn vị trong lĩnh vực E&P, cũng như đưa ra được các giải pháp nhằm tối ưu chi phí, gia tăng hệ số thu hồi dầu, gia tăng sản lượng...

Trong thời gian qua, Petrovietnam đã tích cực triển khai đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, đây là một trong những phương châm hành động năm 2023 của Tập đoàn.

img_8255.jpeg
Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác

Petrovietnam nhận định, việc xây dựng CSDL phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Đặc biệt đối với lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (E&P), lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn, việc triển khai xây dựng CSDL sẽ giúp giải quyết khối lượng công việc lớn, nâng cao hiệu quả, chất lượng của công việc; đảm bảo đồng bộ CSDL với các khối khác của Tập đoàn cũng như làm cơ sở để các đơn vị triển khai công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí một cách hiệu quả, an toàn.

img_8257.jpeg

Sự hợp tác giữa Viettel và Petrovietnam - hai tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Việt Nam sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển của cả hai tập đoàn cùng nắm bắt cơ hội để phát triển trong bối cảnh hiện nay.

Đại tá Đào Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc Viettel chia sẻ, với lợi thế về kinh nghiệm, nguồn lực, Viettel cam kết sẽ triển khai gói thầu đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo Petrovietnam khi lựa chọn Viettel là đối tác đồng hành trong việc triển khai các công việc liên quan đến chiến lược chuyển đổi số của Tập đoàn.

Đại tá Đào Xuân Vũ mong rằng qua việc ký kết, 2 Tập đoàn sẽ tăng cường hợp tác, tạo tiền đề triển khai tốt các công việc liên quan theo như thỏa thuận, mang lại lợi ích cho cả hai bên cũng như đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam và Viettel ký kết xây dựng cơ sở dữ liệu tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO