Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam và PV Power trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc

PV 24/06/2023 - 11:19

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng trên 100 doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã dự Lễ trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các bên.

Tham dự Diễn đàn, các Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên và Lê Ngọc Sơn đã đại diện cho Tập đoàn trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

01.jpg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cùng các doanh nghiệp trao đổi ghi nhớ hợp tác

Trước đó, ngày 21/6, Petrovietnam và Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác. Theo bản ghi nhớ, hai bên sẽ tăng cường an ninh năng lượng của 2 quốc gia, bảo đảm, tạo động lực cho kinh doanh trong tương lai thông qua việc duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực E&P tại Việt Nam. Hai bên cũng nghiên cứu các cơ hội mới tại khu vực tiềm năng, tìm kiếm các biện pháp thúc đẩy các dự án thăm dò khai thác dầu khí và chia sẻ thông tin.

02.jpg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên, Chủ tịch HĐQT PV Power Hoàng Văn Quang cùng các doanh nghiệp trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác 

Bên cạnh đó, Petrovietnam và KNOC sẽ nghiên cứu khả năng hợp tác về các giải pháp nhằm giảm thiểu khí thải carbon như CCS, hydrogen/amoniac... tại Việt Nam cũng như nghiên cứu cơ hội đầu tư các dự án kho ngầm dự trữ dầu thô.

04.jpg
Tổng Giám đốc PV Power Lê Như Linh cùng các doanh nghiệp trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác

Cũng tại Diễn đàn này, PV Power đã tham dự và trao đổi MOU với 3 doanh nghiệp Hàn Quốc đã ký kết trước đó. Cụ thể, PV Power và Doosan Enerbility Co., Ltd., (Doosan) đã ký MOU. Theo một số nội dung chính của Biên bản ghi nhớ, các bên mong muốn hợp tác nghiên cứu phát triển công nghệ đồng đốt amoniac và ứng dụng công nghệ vào NMĐ Vũng Áng 1 với mục đích giảm thiểu phát thải CO2 của nhà máy.

Trước đó, trong các ngày 20 và 22/6/2023, PV Power đã ký MOU với đối tác EN Technologies về việc hợp tác nghiên cứu thị trường để phát triển Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) và ký MOU với đối tác Korea Gas Coporation (KOGAS) về việc nghiên cứu tham gia các dự án Hydrogen nhằm đáp ứng nhu cầu tiềm năng cao của các dự án điện đang vận hành thương mại.

04.jpg

Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa PV Power và EN Technologies tập trung vào việc nghiên cứu thị trường để phát triển Hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS) và triển khai lắp đặt thí điểm ESS. MOU cũng nêu rõ các cơ sở pháp lý, xác định vị trí, địa điểm, công nghệ và thông số kỹ thuật, thiết kế bản vẽ, tổng mức đầu tư, công tác xây dựng và tổ chức vận hành ESS.

Đối với biên bản ghi nhớ được ký kết giữa PV Power và KOGAS, hai bên tập trung vào việc tìm hiểu cơ hội tham gia các dự án sản xuất Hydrogen để đáp ứng nhu cầu tiềm năng cao của các dự án điện đang vận hành thương mại hay các dự án điện khác sẽ được phát triển, xây dựng và vận hành trong tương lai gần phù hợp với định hướng và chiến lược lâu dài của Chính phủ Việt Nam trong Quy hoạch điện VIII đã phê duyệt.

Ngoài ra, hai bên mong muốn có thể nghiên cứu hợp tác trong các dự án năng lượng tiềm năng khác tại Việt Nam, trong đó có điện khí LNG.

Hiện, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ 1 về đầu tư, thứ 3 về thương mại. Tính lũy kế đến tháng 4/2023, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với gần 82 tỷ USD tổng vốn đăng ký, hơn 9.559 dự án còn hiệu lực. Tính trong quý I/2023, Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 474 triệu USD với 76 dự án cấp mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam và PV Power trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO