Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam trao tặng 1000 suất quà Tết tại tỉnh Nam Định

Mai Anh 31/01/2024 - 22:47

Hưởng ứng phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Nam Định tổ chức Chương trình trao tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2024 tại hai huyện Hải Hậu, Xuân Trường.

Để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Nam Định đón Tết Nguyên đán năm 2024, Petrovietnam đã trao tặng 1.000 suất quà đến người dân thông qua Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Nam Định. Mỗi suất trị giá 500.000 đồng, tổng giá trị quà tặng là 500 triệu đồng. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 200 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hải Hậu. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định đã tặng 350 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Xuân Trường. 450 suất quà còn lại sẽ được trao cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Ý Yên, Vụ Bản và Mỹ Lộc.

dsc-017120240131100813.jpg
Đồng chí Nguyễn Việt Nga, Phó Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng 1.000 phần quà cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định.

Phát biểu tại Chương trình, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà đã thông tin tới bà con về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2023. Đồng thời, khẳng định công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền quan tâm. “Chương trình trao tặng quà hôm nay với sự tham gia của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, sự tài trợ của Petrovietnam đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, đồng thời là hành động thiết thực thực hiện chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau” của Đảng, Nhà nước”.

Để phong trào phát triển sâu rộng hơn nữa, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại kêu gọi các cấp chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục cùng Hội Chữ thập đỏ chung sức với Đảng và Nhà nước trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Nhân dịp năm mới 2024 đang đến gần, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ và bà con nhân dân tỉnh Nam Định.

dsc-018220240131100812.jpg
Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà và Phó trưởng Ban truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Việt Nga tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Trần Thị Hồng, xã Hải Quang bày tỏ sự vui mừng khi được nhận quà Tết từ Petrovietnam và các nhà hảo tâm. “Tôi tuổi già, sức yếu, bệnh tật ốm đau nhiều nên kinh tế gặp nhiều khó khăn. Được nhận quà Tết tôi rất vui mừng vì như vậy Tết năm nay sẽ thêm đầm ấm hơn, đầy đủ hơn”.

Anh Nguyễn Huy Hoàng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Hải Bắc cho biết, hàng năm bà con nhân dân gặp khó khăn tại xã Hải Bắc nói riêng và huyện Hải Hậu nói chung luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Việc Petrovietnam tặng quà cho các gia đình vào dịp tết đến xuân về không chỉ làm cho bà con vơi bớt khó khăn mà niềm vui cũng tăng lên gấp bội. Thay mặt Hội chữ thập đỏ xã, anh Hoàng cảm ơn Petrovietnam đã góp phần giúp đỡ xã trong công tác xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

dsc-021420240131100814.jpg
Trường THCS Mỹ Xá, phường Mỹ Xá, TP Nam Định được Petrovietnam hỗ trợ xây dựng với kinh phí 5 tỷ đồng đang trong quá trình hoàn thành.

Trong nhiều năm qua, Petrovietnam luôn quan tâm công tác an sinh xã hội trong pham vi cả nước. Riêng với tỉnh Nam Định, trong giai đoạn 2019 - 2023, petrovietnam và các đơn vị thành viên phối hợp với tỉnh Nam Định thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 169,8 tỷ đồng. Thông qua sự ủng hộ, nhiều công trình trường học, nhà văn hóa, trạm y tế đã được cải tạo, xây mới, nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình có công với cách mạng được thăm hỏi, tặng quà, động viên trong các dịp lễ, tết…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam trao tặng 1000 suất quà Tết tại tỉnh Nam Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO