Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam - Tập đoàn Equinor:Tăng cường hợp tác, chia sẻ thực hiện các dự án năng lượng mới

NT 19/04/2024 - 15:41

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jacques - Etienne Michel - Giám đốc quốc gia Equinor tại Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện các dự án năng lượng mới.

l135609220240419144423.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác Tập đoàn Equinor, ông Jacques – Etienne Michel - Giám đốc quốc gia Equinor tại Việt Nam gửi lời cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời chúc mừng ông Lê Ngọc Sơn được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Petrovietnam.

Ông Jacques cho biết, Equinor và Petrovietnam có nhiều mục tiêu chung trong tiến trình phát triển các dự án về năng lượng, do đó, 2 bên có thể hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau.

Ông Jacques khẳng định, lĩnh vực điện gió ngoài khơi chính là thế mạnh của Equinor và Tập đoàn đã có nhiều nghiên cứu về xây dựng, cung ứng điện gió và quy hoạch không gian biển trên toàn cầu. Với những kinh nghiệm trên trường quốc tế, ông Jacques cam kết sẽ hỗ trợ cung cấp các thông tin liên quan và tư vấn giúp Petrovietanm phát triển lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

l135609920240419144428.jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cùng ông Jacques - Etienne Michel - Giám đốc quốc gia Equinor tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đã nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa Việt Nam - Na-uy, đồng thời đánh giá Tập đoàn Equinor là đối tác quan trọng đối với Petrovietnam trong hợp tác lĩnh vực năng lượng.

Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cho biết, trong quá khứ, Petrovietnam và Equinor đã hợp tác thực hiện thành công nhiều dự án trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Chính vì vậy, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn mong muốn trong thời gian tới 2 bên sẽ tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện các dự án năng lượng mới.

Theo ông Lê Ngọc Sơn, trong bối cảnh các nền kinh tế hướng tới chuyển dịch năng lượng, Petrovietnam cũng đang tích cực “chuyển mình” để bắt kịp xu hướng, là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực năng lượng xanh. Trong những năm qua Petrovietnam đã nghiên cứu về lĩnh vực điện gió ngoài khơi; tuy nhiên, tại Việt Nam, lĩnh vực điện gió ngoài khơi vẫn còn mới, cần có sự phê duyệt của Chính phủ và phải từng bước hoàn thiện khung pháp lý, thể chế để đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam - Tập đoàn Equinor: Tăng cường hợp tác, chia sẻ thực hiện các dự án năng lượng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO