Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrovietnam tăng cường kiến thức về trọng tài thương mại quốc tế

NT 15/12/2023 - 14:02

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức tọa đàm “Bắt đầu một vụ kiện trọng tài thương mại quốc tế” nhằm phổ biến, chia sẻ các kiến thức trọng điểm liên quan đến nội dung này, từ đó áp dụng các nguyên tắc, nguyên lý này trong bối cảnh cụ thể của Việt Nam.

03.jpg
Các đại biểu chụp ảnh cùng các chuyên gia tại tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia trình bày, giới thiệu các kiến thức trọng điểm trong việc bắt đầu một vụ kiện trọng tài quốc tế như: Chuẩn bị hồ sơ sơ bộ cho trọng tài quốc tế; thủ tục khởi kiện trọng tài ở Việt Nam; thủ tục tố tụng trọng tài của VIAC; phân xử trọng tài theo các quy tắc LCIA, SIAC, ICC và UNCITRAL; các bước chuẩn bị trước khi phân xử trọng tài; các phương thức giải quyết tranh chấp khác...

Các chuyên gia cũng trình bày, giới thiệu về việc làm thế nào để thu hút chuyên gia tư vấn và chỉ định chuyên gia độc lập, chuyên gia chứng kiến; khi nào cần nhân chứng chuyên môn; vai trò của nhân chứng chuyên môn; làm thế nào để tìm được nhân chứng chuyên môn phù hợp; luật sư phải làm gì để kiểm soát người giám định; tòa án cân nhắc lời khai của chuyên gia như thế nào…

01.jpg
Quyền Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra Mai Thị Nhật Lan phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Quyền Trưởng Ban Pháp chế và Kiểm tra Mai Thị Nhật Lan nhận định, các chuyên gia đã cung cấp các kiến thức sâu rộng về các nguyên tắc cơ bản của trọng tài quốc tế cũng như trình tự tố tụng trọng tài của các tổ chức trọng tài quốc tế và Việt Nam. Từ đó, giúp các đại biểu có cái nhìn tổng quan về trọng tài và đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của phương thức trọng tài so với tòa án. Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ hiểu hơn về các nguyên tắc cơ bản, nguyên lý vận hành của trọng tài quốc tế, từ đó áp dụng các nguyên tắc, nguyên lý này trong bối cảnh cụ thể của Việt Nam.

Trong khuôn khổ tọa đàm, Petrovietnam cũng đã tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về Dầu khí và giải quyết tranh chấp trong kinh doanh, thương mại qua tòa án và trọng tài thương mại”.

05.jpg
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn và ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban TT&VHDN Tập đoàn trao giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi.

Với hình thức trực tuyến, cuộc thi đã diễn ra từ 13h00 ngày 13/11/2023 đến 17h00 ngày 17/11/2023, nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều CBNV tại Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, CBNV làm việc tại các đơn vị trực thuộc Công ty Mẹ và CBNV tại các doanh nghiệp thành viên, doanh nghiệp liên kết của Petrovietnam.

Căn cứ vào kết quả các bài thi, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cá nhân gồm: 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 20 giải khuyến khích và giải hoàn thành bài thi sớm nhất. Giải tập thể được chia theo 2 nhóm: Đối với các Ban/Văn phòng, đơn vị thuộc Công ty Mẹ gồm: 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba; Đối với các đơn vị có vốn góp của Petrovietnam gồm: 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba.

06.jpg
07.jpg
Ban Tổ chức trao giải nhì, giải ba cho các đơn vị đoạt giải.
08.jpg
Ban Tổ chức trao giải ba cho các cá nhân đạt giải trong cuộc thi.
09.jpg
Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho các cá nhân.

Cuộc thi đã khuyến khích cán bộ nhân viên Petrovietnam tích cực tìm hiểu các quy định pháp luật hoạt động dầu khí và giải quyết tranh chấp trong kinh doanh, thương mại qua tòa án và trọng tài thương mại; Luật Dầu khí năm 2022. Đồng thời nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật trong Tập đoàn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần đổi mới đa dạng các hình thức phổ biến pháp luật trong toàn Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrovietnam tăng cường kiến thức về trọng tài thương mại quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO