Petrolimex trách nhiệm và sẻ chia với cộng đồng trong đại dịch covid-19

PV| 24/08/2021 05:38

(TN&MT) - Những ngày này, cả nước chung tay, đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch covid-19. Với Petrolimex không chỉ ủng hộ Quỹ vắc –xin, các lực lượng tuyến đầu hay ủng hộ, giúp đỡ người dân nghèo khó khăn mà còn thực hiện giảm giá xăng dầu bán lẻ tại các cửa hàng của Petrolimex tại 23 tỉnh, thành thực hiện CT16.

Hành động thiết thực

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với sự xuất hiện của biến chủng mới nguy hiểm đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là với những người dân nghèo… Và trên tuyến đầu phòng chống đại dịch Covid-19, hàng chục nghìn cán bộ, nhân viên y tế vẫn đang ngày đêm không quản khó khăn, nguy hiểm đi vào những vùng tâm dịch để cứu, chữa cho người dân.

Công ty Xăng dầu khu vực II ủng hộ huyện Nhà Bè 500 triệu đồng để phòng chống Covid-19

Bằng những hành động thiết thực và mong muốn kịp thời tiếp sức cho đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch, một mặt ủng hộ Quỹ Vắc – xin, ủng hộ trang thiết bị y tế cho tuyến đầu, Petrolimex và các đơn vị thực hiện việc hỗ trợ kinh phí, mua sắm thiết bị y tế, ủng hộ lương thực, thực phẩm nhằm chung sức cùng người dân phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố phía Nam. Bên cạnh đó, Petrolimex thực hiện giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu tại 23 tỉnh thành đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, từ ngày 04/8 đến 18/8, Petrolimex đã hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng kinh phí, mua sắm thiết bị y tế và 125 tấn gạo tới bệnh viện và các hộ dân đang gặp khó khăn tại địa bàn nhiều tỉnh phía Nam. Cụ thể: Hỗ trợ 2 tỷ đồng kinh phí lắp đặt hệ thống cung cấp khí oxy và cung cấp khí nén cho Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 TP. Còn tại tỉnh Đồng Nai, Petrolimex cũng hỗ trợ 1 tỷ đồng kinh phí phòng, chống dịch tại tỉnh và ủng hộ 25 tấn gạo cho các hộ dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tại tỉnh Long An, Bình Dương đơn vị ủng hộ hộ 25 tấn gạo/mỗi tỉnh cho các hộ dân gặp khó khăn.

Lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cửa hàng bán lẻ 

Hay tại tỉnh Đồng Tháp doanh nghiệp đã đóng góp vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh 250 triệu đồng. Còn tỉnh Thừa Thiên Huế Petrolimex đã hỗ trợ 300 triệu đồng kinh phí phòng, chống dịch. Trước đó, Petrolimex Cần Thơ đã đóng góp 2,4 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 TP. Cần Thơ và Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu... Và mới đây Petrolimex Sài Gòn – đơn vị thành viên của Petrolimex tiếp trao tặng 300 triệu đồng cho Bệnh viện Quận 1.

Đề cao công tác phòng, chống dịch

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm gián đoạn các hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrolimex đã nhất quán chỉ đạo trong toàn ngành thực thi các phương án phòng bệnh, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế và chủ động triển khai nhiều giải pháp tích cực để ứng phó với đại dịch, đảm bảo hoạt động kinh doanh phục vụ nhu cầu tiêu thụ xăng dầu cho phát triển kinh tế, tiêu dùng của người dân và an ninh năng lượng trong mọi tình huống. 

Petrolimex Sài Gòn đã bố trí lực lượng “3 tại chỗ” tại các cửa hàng trong Thành phố và ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Điểm nóng nhất khu vực phía Nam hiện nay đó là TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Và ở đó Petrolimex Sài Gòn có nhiệm vụ cung cấp ổn định nguồn xăng dầu cho các tỉnh thành phía Nam, vì vậy, ngay sau khi dịch bệnh bùng phát Petrolimex Sài Gòn đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành phố và Tập đoàn, chủ động triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn Công ty.

Tại các đơn vị trực thuộc như Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu và Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè đều thành lập tổ kiểm tra công tác phòng chống dịch với nhiệm vụ và trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phương án kiểm tra định kỳ, đột xuất việc thực hiện và tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị. Kể từ khi toàn thành phố thực hiện theo Chỉ thị 16, Petrolimex Sài Gòn đã bố trí lực lượng “3 tại chỗ” tại các cửa hàng trong Thành phố và ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Đại diện Petrolimex Sài Gòn cho biết: Toàn bộ lao động trực tiếp ở Tổng kho thực hiện 3 tại chỗ. Riêng Xí nghiệp bán lẻ bắt đầu từ 23/8 có 35/69 cửa hàng trong Thành phố duy trì bán hàng và 3 tại chỗ. Hơn 80% người lao động đã được tiêm mũi 2. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu xã hội, phục vụ kịp thời các yêu cầu phòng chống dịch.

Có thể thấy dịch bệnh ảnh hưởng hầu hết đến các mặt của kinh tế - xã hội, nhưng với tinh thần trách nhiệm và nguồn lực nội tại của mình, Petrolimex và các đơn vị phần nào san sẻ khó khăn với cộng đồng – xã hội ngay từ chính đội ngũ CBNV, khách hàng cho đến tuyến đầu chống dịch và đặc biệt là người dân nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau. Bằng nhiều cách làm khác nhau nhưng đều cho thấy một Petrolimex luôn vì cộng đồng và trách nhiệm xã hội.

Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh: Khó khăn tới đây có thể còn nhiều hơn nhưng không vì thế mà chúng ta chùn bước. Truyền thống 65 năm của Petrolimex là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để chúng ta mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, đoàn kết hơn để phòng chống đại dịch. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với những thành công chúng ta đạt được, nhất định chúng ta tiếp tục thành công trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh năm 2021 và những năm tiếp theo.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex trách nhiệm và sẻ chia với cộng đồng trong đại dịch covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO