Doanh nghiệp - doanh nhân

Petrolimex: Tăng cường kiểm tra, khắc phục triệt để các hạn chế về PCCC

NT 12/10/2023 - 11:04

Đoàn kiểm tra của Thanh tra Bộ Công an (BCA) đã công bố Biên bản ghi nhận kết quả kiểm tra việc thực hiện Kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đối với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

1.png
Toàn cảnh buổi công bố

Kết luận thanh tra số 3515/KL-X05-P5 của Thanh tra Bộ Công an đã chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Sau quá trình kiểm tra việc triển khai thực hiện Kết luận thanh tra tại 8 đơn vị và theo báo cáo của Tập đoàn đối với các đơn vị chưa được kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận đến nay 4/4 nội dung kiến nghị đã được Petrolimex và các đơn vị tích cực triển khai thực hiện, các tồn tại, hạn chế đã được tổ chức khắc phục.

3.png
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng phòng 8, Thanh tra Bộ Công an, Phó Trưởng đoàn kiểm tra đọc Biên bản ghi nhận kết quả kiểm tra

Tập đoàn và các đơn vị được kiểm tra đã tiến hành họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân về những hạn chế, khuyết điểm, yêu cầu rút kinh nghiệm chung trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC, đồng thời ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đơn vị, cơ sở và các phòng ban trực thuộc triển khai thực hiện Kết luận, kiến nghị thanh tra.

Đại tá Lương Ngọc Dùng - Thanh tra viên Cao cấp, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an đề nghị lãnh đạo Petrolimex tăng cường chỉ đạo các đơn vị, cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC; đồng thời tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm và kiến nghị thanh tra đã nêu tại Kết luận thanh tra và Biên bản ghi nhận kết quả thanh tra.

4.png
Đại tá Lương Ngọc Dùng - Thanh tra viên Cao cấp, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu chỉ đạo

Tiếp thu chỉ đạo của Đoàn kiểm tra, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Sự khẳng định, Tập đoàn cũng như các đơn vị toàn ngành luôn chú trọng, đề cao công tác đảm bảo an toàn PCCC trong suốt quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các trang thiết bị phục vụ công tác an toàn PCCC luôn được ưu tiên đầu tư, trang bị đầy đủ, bảo đảm tính sẵn sàng trong mọi tình huống, sự cố xảy ra. Vấn đề thanh kiểm tra được tổ chức thường xuyên, tăng cường kiểm tra đột suốt công tác kỹ thuật an toàn, đồng thời kịp thời có hình thức thi đua, khen thưởng những cá nhân, tập thể, tổ chức có nhiều thành tích đóng góp trong công tác đảm bảo an toàn PCCC.

5.png
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đoàn kiểm tra

Thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn sẽ tiếp tục quán triệt, phổ biến, triển khai đầy đủ các các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền về PCCC&CNCH; đồng thời tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn PCCC&CNCH đối với các đơn vị, cơ sở trực thuộc Tập đoàn.

2.png
Đoàn kiểm tra trước đó đã họp công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm tra

Trước đó, ngày 27/9/2023, Đoàn kiểm tra đã họp công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm tra tại Văn phòng giao dịch Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Petrolimex: Tăng cường kiểm tra, khắc phục triệt để các hạn chế về PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO