PC Hưng Yên: Đảm bảo cung ứng điện mùa mưa bão

Tiến Trung| 28/09/2022 13:03

Với phương châm: chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, giảm thiểu thiệt hại khi có thiên tai xảy ra, tiếp tục là nhiệm vụ quan trọng của Công ty Điện lực Hưng Yên trong năm 2022.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo số lượng cơn bão, áp thấp trong năm 2022 hoạt động trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta có khả năng ở mức tương đương so với trung bình nhiều năm (khoảng từ 12-14 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khoảng từ 4-6 cơn), ảnh hưởng trực tiếp đến Bắc Bộ trong khoảng thời gian từ tháng 7-9 và ở khu vực Trung Bộ từ tháng 9 -11/2022.

Nhận định trước các tình huống trong mùa mưa bão năm nay, Công ty Điện lực Hưng Yên luôn chủ động và đưa ra các kế hoạch ứng phó trong công tác phòng chống mưa bão để lưới điện an toàn nhằm đảm bảo cung ứng điện phục vụ kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

z3756163444872_abf7cf6df856399366f913e04ae8fb79.jpg
Công ty Điện lực Hưng Yên luôn chủ động trong công tác phòng chống mưa bão để lưới điện an toàn

Đối với các đơn vị quản lý vận hành tăng cường công tác kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện kịp thời và kiên quyết không để phát sinh mới các điểm vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện. Đồng thời Công ty đẩy mạnh tuyên truyền, đưa ra những cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão.

Đối với các phòng ban chuyên môn của Công ty cùng các Điện lực chủ động theo dõi, nắm bắt về diễn biến thời tiết mưa giông và các cơn bão đổ bộ vào khu vực miền Bắc trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời đảm bảo nhân lực triển khai và xử lý kịp thời các tình huống theo phương án PCTT&TKCN, phương án xử lý nhanh sự cố năm 2022.

f9a1ce8cd98f1dd1449e.jpg
PC Hưng Yên đảm bảo cung ứng điện mùa mưa bão

Đáng nói, ngay từ đầu tháng 6, các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra vận hành lưới điện trước mùa mưa bão để thực hiện các công việc: chặt, tỉa cây trong và ngoài hành lang lưới điện có nguy cơ đổ vào đường dây, kiểm tra và gia cố các vị trí có nguy cơ ngập nước, nguy cơ sự cố gây mất an toàn trong quản lý vận hành, cung cấp điện. Công ty đã phối hợp với các đơn vị quản lý vận hành kiểm tra phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu khi úng, các phụ tải quan trọng, hệ thống thông tin liên lạc, đường truyền dẫn, hệ thống cáp quang và viễn thông dùng riêng của công ty, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc trong quá trình ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Hưng Yên: Đảm bảo cung ứng điện mùa mưa bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO