Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Hòa Bình: Đảm bảo an toàn lưới điện trước diễn biến bất thường của thời tiết

PV 07/10/2023 - 21:24

Ðể ứng phó với tình hình thời tiết bất thường trong mùa mưa bão, Công ty Ðiện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, đảm bảo cấp điện ổn định khắc phục nhanh nhất khi xảy ra sự cố.

Với những diễn biến bất thường của thời tiết, nhiều địa phương trong tỉnh có những đợt mưa kéo dài, dẫn tới nhiều khu vực sạt lở. Để đảm bảo cung ứng điện, PC Hòa Bình Hòa Bình chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thường xuyên, kiểm tra quản lý, vận hành các tuyến lưới điện và trạm biến áp, từ đó phát hiện kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn, lập phương án xử lý ngăn chặn các sự cố gây mất an toàn hệ thống điện, không đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân; tổ chức sửa chữa, cải tạo, vệ sinh lưới điện, các trạm điện, thay thế các tủ điện rỉ sét lâu năm; kiểm tra an toàn điện tại các khu vực thường bị ngập nước, nhất là tại các trường học, khu vui chơi giải trí, khu dân cư trên địa bàn các huyện, thành phố. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA, ngăn chặn sự cố lưới điện, an toàn điện trong dân và PCCC trong khi sử dụng các thiết bị điện, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, đảm bảo điện góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

anh-2-chinh.png
Nâng công suất MBA Cầu Bưng- Thị trấn Cao Phong đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định

Ðể thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp điện, đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão, Điện lực Cao Phong đã có những phương án xử lý các sự cố có thể xảy ra; yêu cầu cán bộ, công nhân thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết, triển khai tốt các phương án phòng, chống thiên tai; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư để ứng phó khi thiên tai xảy ra trong mùa mưa bão. Ðặc biệt, chú trọng việc kiểm tra các vị trí xung yếu dễ xảy ra sự cố, như cột điện được lắp ở nơi có địa hình thấp, thường xuyên bị ngập lụt hoặc nơi có nguy cơ bị sạt lở; nơi có nhiều cây xanh có nguy cơ chạm hoặc ngã đổ vào đường dây trung và hạ thế, gây sự cố lưới điện. Ðồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban ngành liên quan trong công tác khắc phục nhanh các sự cố về điện do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão.

Ông Khương Xuân Lịch - Chủ tịch UBND xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho biết đến thời điểm này công tác đảm bảo cấp điện an toàn ổn định của PC Hòa Bình đang rất tốt và có sự phối hợp nhịp nhàng giữa ngành điện và địa phương. Ông mong muốn trong thời gian tới ngành điện luôn quan tâm đến công tác kiểm tra các tuyến đường dây điện để khi có sự cố phải xử lý kịp thời cấp điện trở lại cho người dân sử dụng điện.

anh-1-chinh.png
Công nhân Điện lực Cao Phong khắc phục sự cố mưa bão tại TBA Xóm Muôn

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về vật tư, phương tiện, trang thiết bị và con người, PC Hòa Bình đang nỗ lực vận hành lưới điện an toàn, cung cấp điện tốt nhất cho khách hàng trong mùa mưa bão. Bên cạnh những giải pháp đang triển khai, ngành điện mong muốn người dân tích cực phối hợp trong việc bảo vệ HLATLĐCA, ngăn chặn sự cố lưới điện và PCCC tuân thủ các nguyên tắc khi sử dụng điện để lưới điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa mưa bão giảm thiểu tối đa tai nạn điện trong dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Hòa Bình: Đảm bảo an toàn lưới điện trước diễn biến bất thường của thời tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO