Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Hải Phòng đảm bảo cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trung Dũng 27/06/2023 13:35

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, phối hợp chặt chẽ với trực điện tại các trường thi để xử lý nhanh các sự cố xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định phục vụ kỳ thi THPT năm 2023.

Kỳ thi trung học phổ thông (THPT) hàng năm được coi là một sự kiện quan trọng trong hệ thống giáo dục của đất nước. Để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay bảo đảm diễn ra an toàn, thuận lợi, công tác cung cấp điện phục vụ là một trong những nhiệm vụ cấp bách cần được thực hiện.

thi2023.jpg
Điều độ viên PC Hải Phòng điều hành lưới điện

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi THPT năm 2023, ngành điện Hải Phòng đã thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo việc cung cấp điện ổn định và an toàn trong thời gian kỳ thi diễn ra.

Trong đó, PC Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điện để đảm bảo hoạt động ổn định và tránh các sự cố không mong muốn. Bên cạnh đó, tính toán kết dây lưới để bố trí hợp lý nhất. Đặc biệt, không thực hiện cắt điện có kế hoạch trên các đường dây và TBA có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm phục vụ công tác tuyển sinh và các địa điểm thi, trừ trường hợp cắt điện xử lý sự cố.

Các điện lực trực thuộc căn cứ vào các điểm thi chủ động liên hệ với phòng Giáo dục các Quận, Huyện để thống nhất và thực hiện phương án cấp điện cho các địa điểm thi và Hội đồng thi. Chủ động kiểm tra đường dây và TBA cấp điện cho các địa điểm thi, đặc biệt kiểm tra tình hình mang tải của MBA phân phối, đường dây hạ thế, aptomat tổng, nhánh… cấp điện trực tiếp cho điểm thi và hội đồng thi trước khi diễn ra kỳ thi, không để xảy ra hiện tượng quá tải, phát hiện khiếm khuyết phải đề xuất phương án xử lý khắc phục ngay.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các đơn vị đã tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, phối hợp chặt chẽ với trực điện tại các trường thi để xử lý nhanh các sự cố xảy ra.

Nhờ các biện pháp cụ thể và sự hợp tác giữa các đơn vị liên quan, việc cung cấp điện ổn định và đáng tin cậy được đảm bảo, mang lại điều kiện thuận lợi cho các thí sinh tham gia kỳ thi. Nhờ đó, các thí sinh đã có môi trường tốt nhất để thể hiện khả năng và ổn định tâm lý trong kỳ thi quan trọng này.

Thời gian tới, PC Hải Phòng sẽ tiếp tục đầu tư vào hạ tầng điện và nâng cao năng lực sản xuất điện, trong đó, đẩy mạnh phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu suất sử dụng điện. Đồng thời, tăng cường giáo dục về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng để đảm bảo sự bền vững trong cung cấp điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Hải Phòng đảm bảo cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO