Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Điện Biên thực hiện nhiều giải pháp tăng cường tiết kiệm điện

Hoàng Châu 15/06/2023 - 13:26

(TN&MT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp để tăng cường tiết kiệm điện, trong đó giải pháp tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng đang được PC Điện Biên tập trung triển khai trên địa bàn toàn tỉnh.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng, tạo ra những áp lực vô cùng lớn đối với ngành Điện trong việc đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng. Trước thực trạng đó, để cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, cũng như nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, bên cạnh việc tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác kỹ thuật, kinh doanh và đầu tư xây dựng, PC Điện Biên đã và đang tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng.

a1(1).jpg
Cán bộ ngành điện hướng dẫn công tác tiết kiệm điện tại Khách sạn Mường Thanh.

Hiện nay, PC Điện Biên đang quản lý vận hành và cung cấp điện cho trên 140 nghìn khách hàng sử dụng điện. Với sản lượng điện tháng 5/2023 là 30.734.601 kWh, tăng 7.09% so với tháng 4/2023, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2022. Nên việc thường xuyên tuyên truyền, vận động và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện là rất cần thiết. Do đó, ngay khi bước vào mùa nắng nóng, PC Điện Biên đã chủ động công tác tuyên truyền tới người dân, các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình, các doanh nghiệp tiết kiệm điện trong sản xuất và kinh doanh để không những làm giảm nguy cơ quá tải, cho hệ thống điện mà còn kiểm soát được hóa đơn tiền điện.

Với công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đến các cơ quan, đơn vị và người dân, được đơn vị thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền đến khách hàng thông qua gặp gỡ trực tiếp để tư vấn hoặc gửi tin nhắn SMS, zalo hoặc gmail cho khách hàng; Đăng các thông tin hướng dẫn, khuyến cáo người dân về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các trang mạng xã hội có kiểm soát, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các tổ dân phố trên địa bàn Thành phố, huyện, thị trấn theo kế hoạch định kỳ. Đồng thời phòng quản lý Đô thị thành phố phối hợp với các đơn vị quản lý, vận hành hệ thống điện chiếu sáng công cộng, điều chỉnh thời gian bật tắt hệ thống chiếu sáng phù hợp với thời tiết mùa hè. Thời gian bật đèn sau 19h30, thời gian tắt đèn trước 4h hàng ngày. Nhằm tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho chiếu sáng. Phấn đấu thực hiện giảm tối thiểu 50% thời gian chiếu sáng công cộng.

a2(1).jpg
Công ty CP sách và thiết bị trường học Điện Biên, được các cán bộ ngành điện tuyên truyền các biện pháp nhằm tiết kiệm điện

Đối với những khách hàng là các Công ty, Doanh nghiệp, xưởng sản xuất...PC Điện Biên thường xuyên phối hợp với khách hàng kiểm tra hệ thống điện sản xuất, các vị trí đặt các thiết bị lớn, đồng thời kiểm tra toàn bộ đường điện trung áp, thiết bị trạm biến áp nhằm kịp thời khắc phục tồn tại đảm bảo an toàn, tránh rò điện gây nguy hiểm cũng như thiệt hại về sản lượng điện thất thoát. Ngoài ra đơn vị đã đưa ra khuyến nghị đối với khách hàng để giảm thời gian, công suất sử dụng điện vào các giờ cao điểm, tăng cường sản xuất vào các giờ thấp điểm trong ngày nhằm đảm bảo ổn định nguồn điện.

Ông Lê Văn Hoặc, chủ nhà nghỉ Bảo An, phường Mường Thanh, cho biết: Trước đây, tiền điện hàng tháng của nhà nghỉ chúng tôi thường rất cao, vì chúng tôi không giám sát mà để cho khách đến lưu trú sử dụng các thiết bị điện theo ý muốn nên đôi khi khách hàng sử dụng điện khá lãng phí, như thường xuyên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, chỉ từ 20-22oC, bình nước nóng bật 24/24h, khi đi ra khỏi phòng không tắt các thiết bị dùng điện…Từ khi được nhân viên Điện lực thành phố Điện Biên Phủ đến tận nơi hướng dẫn cách dùng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, chúng tôi đã đưa các nội dung đó vào nội quy của khách sạn. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở, giám sát khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. Qua đó, tiền điện hàng tháng của nhà nghỉ chúng tôi đã giảm nhiều so với trước đây.

a3(1).jpg
Cán bộ ngành điện tuyên truyền biện pháp tiết kiệm điện, tại hộ gia đình trên địa bàn phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Tất cả những giải pháp, khuyến cáo của ngành Điện đều hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Từ đó đã giúp khách hàng hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từng bước hình thành thói quen sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, cùng chung tay với ngành Điện để đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Điện Biên thực hiện nhiều giải pháp tăng cường tiết kiệm điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO