Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Điện Biên: Chủ động đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Hoàng Châu 12/07/2023 - 14:28

(TN&MT) - Với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, xác định an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là mục tiêu hàng đầu, bảo vệ an toàn cho người lao động là góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh. Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) luôn chú trọng công tác ATVSLĐ đối với đội ngũ công nhân trực tiếp sản xuất, nhất là ở những vị trí làm việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên, cho biết: Thực hiện Kế hoạch triển khai hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã ban hành kế hoạch chỉ đạo tất cả các đơn vị trực thuộc hưởng ứng Tháng hành động với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Thực hiện một số các giải pháp trong công tác ATVSLĐ của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2023 với chủ đề “Ngăn ngừa tai nạn, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan và phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao Tổng công ty và Tổng công ty giao các đơn vị trong năm 2023” và một số hoạt động ý nghĩa, nhằm tuyên truyền, động viên, khen thưởng toàn thể, cán bộ công nhân viên, người lao động trong công tác ATVSLĐ. Tuyên truyền sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp và xã hội cùng chung tay góp phần đảm bảo an toàn lưới điện đáp ứng nhu cầu sử dụng điện hiệu quả, ổn định và liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh.

a1.jpg
Công ty Điện lực Điện Biên đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

Hiện nay, với lực lượng lao động toàn Công ty là 505 người, trong đó có 196 lao động làm nghề có công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty luôn dành sự quan tâm lớn nhất tới người lao động, thực hiện mọi biện pháp để tạo ra môi trường làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động. Đồng thời, tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động lần đầu và định kỳ theo đúng quy định; thường xuyên nhận diện mối nguy và phòng ngừa rủi ro, đo kiểm môi trường lao động, thực hiện quản lý thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, bảo hiểm, trang bị thuốc men, dụng cụ sơ cấp cứu đầy đủ…

Trong nhiều năm, toàn Công ty không có người bị mắc bệnh nghề nghiệp và những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nào. Đóng góp vào sự thành công trên phải kể đến đội ngũ cán bộ an toàn và sự vào cuộc của mạng lưới an toàn vệ sinh viên PC Điện Biên gồm 48 người tại các đơn vị trực thuộc.

Đặc biệt, Công ty đã áp dụng, vận hành tốt phần mềm kiểm soát ATLĐ (ECP), nhằm kiểm soát công tác an toàn từ Tổng công ty đến Công ty và tới Đơn vị cấp IV, thông qua ứng dụng này, giúp tất cả các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang làm việc, thao tác trên lưới điện ở mọi địa điểm. Từ đầu năm đến nay, toàn Công ty đã thực hiện 12.781 phiên làm việc, trong đó đã có 1.042 PLV thực hiện phát dọn hành lang tuyến được 14.058 khoảng cột. Việc thường xuyên kiểm soát môi trường làm việc một cách an toàn, không để bất kỳ hành động mất an toàn nào xảy ra có thể gây nguy hại cho người lao động. Qua đó, nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra trong sản xuất kinh doanh.

a2.jpg
Công ty luôn dành sự quan tâm lớn tới người lao động, thực hiện mọi biện pháp để tạo ra môi trường làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động.

Có thể thấy, tiếp xúc trực tiếp với điện, làm việc trong điều kiện trên cao, trong đêm,... là những nguy hiểm mà nhân viên ngành Điện luôn phải đối diện để bảo đảm an toàn cho con người và hệ thống lưới điện, nhanh chóng khắc phục sự cố về điện. PC Điện Biên luôn đặc biệt quan tâm nâng cao nghiệp vụ và trang bị thêm những trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện cá nhân và bảo hộ an toàn lao động, nhằm giảm áp lực trong công việc không để xảy ra mất an toàn.

Cùng với giá trị cốt lõi trong hoạt động của Công ty hướng tới khách hàng và người lao động. PC Điện Biên cam kết tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc tạo ra môi trường làm việc an toàn chăm lo tốt nhất tới đời sống người lao động, đảm bảo mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động và cung cấp dịch vụ điện năng với chất lượng cao nhất đến người dân và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Điện Biên: Chủ động đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO