Xã hội

Điện Biên: Tiện ích ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện

Hoàng Châu 14/08/2024 - 16:42

(TN&MT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên đã triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện (EVNNPC.CSKH) của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc. Nhằm quảng bá, truyên truyền cho người dân quan tâm, cài đặt và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng, để tra cứu thông tin về điện nhanh chóng và tiện lợi.

Thông qua ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, khách hàng sử dụng điện có thể tiếp cận và sử dụng các dịch vụ về điện một cách dễ dàng như: Tra cứu và nhận thông báo về chỉ số điện năng, tiền điện, nợ tiền điện, lịch ngừng giảm cung cấp điện; thanh toán tiền điện trực tuyến; tải hóa đơn điện tử.

Tìm điểm thu tiền điện, thông tin giá điện; thay đổi thông tin khách hàng; đăng ký dịch vụ trực tuyến như cấp mới điện, báo mất điện, thay đổi công suất, thay đổi hình thức thanh toán; và sử dụng các công cụ ước tính điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện (không có); tra cứu Điện năng tiêu thụ ngày đối với các công tơ điện tử đo xa, gọi điện miễn phí lên tổng đài 19006769.

Với ứng dụng này, khách hàng chỉ cần vào các công cụ được cài đặt trên App EVNNPC.CSKH là có thể đáp ứng mọi nhu cầu thông tin về điện mà không phải đến các điểm giao dịch. Tiện ích của phần mềm này còn đặc biệt giúp các khách hàng ở vùng sâu, vùng xa không phải mất nhiều thời gian di chuyển khi muốn đăng ký các dịch vụ về điện.

z5647568800519_c053ebf87d2f542e14c4136c91dfd425.jpg
Cán bộ, công nhân Điện lực Điện Biên hướng dẫn khách hàng cài App CSKH

Theo ông Trần Đức Dũng, Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên: Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên quản lý 146.275 khách hàng, cấp điện đến 10/10 huyện thị, thành phố với 129/129 xã phường có điện. Số hộ dân được dùng điện lưới Quốc gia là 132.907/140.848 hộ, trong đó khu vực nông thôn là 105.897/114.574 hộ có điện.

Thời gian qua, PC Điện Biên đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng. Cùng với đó, công nhân viên trong toàn Công ty đã không quản ngại khó khăn, vất vả để tổ chức nhiều đợt vận động tới từng hộ dân trên địa bàn hướng dẫn trực tiếp các bước cài đặt, sử dụng ứng dụng, cũng như phổ biến về những lợi ích mà ứng dụng đem lại.

Nhờ vậy mà khách hàng trên địa bàn tỉnh cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng EVNNPC CSKH để theo dõi, quản lý sản lượng điện sử dụng một cách chính xác, kịp thời.

Hiện nay, đã có trên 30.000 khách hàng cài đặt và sử dụng App chăm sóc khách hàng. Điện lực Điện Biên đặt mục tiêu đến hết năm nay sẽ có trên 43.000 khách hàng sử dụng App.

1(1).jpg
Hướng dẫn khách hàng theo dõi sản lượng điện chủ động sử dụng điện tiết kiệm trên app CSKH

Bên cạnh đó, ứng dụng EVNNPC CSKH không chỉ giúp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện, mà còn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng điện. Khi sử dụng App, khách hàng có thể chủ động theo dõi và ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình và doanh nghiệp, từ đó có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để tiết kiệm và hiệu quả hơn. Điều này không những giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, mà còn góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Ngoài ra, app EVNCPC CSKH còn là một ứng dụng hữu ích để khách hàng áp dụng thanh toán các chi phí liên quan về điện trong mọi thời điểm mà không cần phải đến trụ sở giao dịch. Ứng dụng này không chỉ giúp khách hàng có thêm lựa chọn tiện ích mà còn góp phần đáng kể vào công cuộc chuyển đổi số của ngành điện nhằm nâng cao chất lượng, phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Có thể thấy, App chăm sóc khách hàng là một trong những minh chứng cho sự đổi mới và phát triển của ngành điện, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong thời đại số. Trong thời gian tới, PC Điện Biên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa tỷ lệ khách hàng sử dụng ứng dụng này nhằm tiến tới nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn, góp phần nâng cao đời sống và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tiện ích ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO