Doanh nghiệp - doanh nhân

PC Điện Biên chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ công tác số hóa

Hoàng Châu 15/08/2023 - 10:59

(TN&MT) - Nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, kinh doanh, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã đẩy mạnh chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực, trong đó ưu tiên cho các hoạt động dịch vụ, chăm sóc khách hàng qua App của ngành Điện.

Theo ông Tao Văn Pắn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên: Thời gian qua, PC Điện Biên tổ chức triển khai hướng dẫn khách hàng sử dụng điện thường xuyên theo dõi, kiểm tra chỉ số công tơ và tra cứu sản lượng điện hàng ngày qua App chăm sóc khách hàng, từ đó có thể biết được mức tiêu thụ điện của từng thiết bị, chủ động điều tiết, nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Với tiện ích này khách hàng chỉ cần máy tính hay chiếc điện thoại thông minh có nối mạng internet là có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về sử dụng điện. Người dân, doanh nghiệp dùng điện có thể tự kiểm soát lượng điện tiêu thụ, thực hành tiết kiệm điện một cách dễ dàng hơn nhờ công nghệ. Những ứng dụng, tiện ích của ngành Điện vừa giúp người dân giảm hóa đơn tiền điện, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương tiết kiệm điện.

a1.jpg
Cán bộ công nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt và tra cứu sản lượng điện qua app CSKH.

Sau khi tải App CSKH về điện thoại di động. Khách hàng đăng nhập mã khách hàng ghi trên hóa đơn, mật khẩu sẽ được gửi về số điện thoại mà khách hàng đăng ký với ngành Điện. Thông qua ứng dụng này khách hàng có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện và chỉ số tiêu thụ điện cụ thể của từng tháng đã thanh toán trước đó. Nhờ vậy mà khách hàng dễ dàng so sánh và biết cụ thể lượng điện chênh lệch mỗi tháng của gia đình, để chủ động sử dụng điện hợp lý và giám sát việc ghi chỉ số công tơ của ngành Điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể kiểm tra thông tin hóa đơn điện, thông số điện tiêu thụ, địa điểm thu tiền điện.

Bà Nguyễn Thị Hợi tổ dân phố 4, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, cho biết: Trước đây, ngành Điện chỉ thông báo tiền điện hàng tháng qua hóa đơn tiền điện nên gia đình tôi rất bị động trong việc sử dụng điện một tháng qua như thế nào. Sau khi cài đặt và sử dụng các tiện ích trên App CSKH của ngành Điện cung cấp, tôi đã dễ dàng kiểm soát chỉ số công tơ và theo dõi lượng điện năng đã sử dụng từng ngày, đặc biệt vào những thời điểm thời tiết nắng nóng.

Với phần mềm này, khách hàng sẽ dễ dàng và thuận tiện trong việc tra cứu thông tin về dịch vụ điện do ngành Điện cung cấp mọi lúc, mọi nơi. Các chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng tra cứu chỉ số điện; tra cứu hóa đơn tiền điện; lịch tạm ngừng cấp điện; lịch ghi chỉ số công tơ; tình hình tiêu thụ điện; thông tin giá điện; văn bản pháp quy; hướng dẫn các dịch vụ; tư vấn sử dụng điện; lịch sử treo tháo công tơ; lịch sử thanh toán; tra cứu điểm thu tiền điện. Do đó, người dân đã nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm. Các app khai thác dữ liệu công tơ đo xa đã trở thành cầu nối để khách hàng – ngành Điện hiểu và chia sẻ với nhau hơn. Đến hết tháng 7/2023 toàn Công ty thực hiện cài đặt app cskh được 11.635 đạt 71,08% kế hoạch năm 2023.

a2.jpg

Đồng thời, thông qua App CSKH còn có thể giúp khách hàng thanh toán tiền điện tại nhà, thực hiện các dịch vụ điện như: Yêu cầu cấp điện mới, báo sửa chữa điện, kiểm tra công tơ điện, thay đổi thông tin hồ sơ khách hàng, tạm ngừng cấp điện, thay đổi công suất, định mức, mục đích sử dụng điện…

Với phương châm "lấy khách hàng là trung tâm" để cung cấp các dịch vụ có khả năng tương tác mọi lúc, mọi nơi thông qua môi trường số, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng, thời gian tới PC Điện Biên tiếp tục tăng cường ứng dụng số hoá vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó tập trung nỗ lực truyền tải thông tin dịch vụ của ngành điện đến tất cả khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PC Điện Biên chăm sóc khách hàng hiệu quả nhờ công tác số hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO