PC Bắc Giang xác định việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam” năm 2021.
Từ đó, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cung cấp các dịch vụ điện ngày càng thuận lợi, đảm bảo công khai, minh bạch, giảm tối đa thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng, tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; chuyển 100% các dịch vụ điện ra bộ phận một cửa của huyện, thành phố và Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; đồng bộ, kết nối các phần mềm với các đơn vị liên quan; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng làm quen sử dụng các kênh trực tuyến mọi nơi, mọi chỗ qua các hình thức như chuyển khoản, trích nợ tự động, ví điện tử mà không cần phải đi lại, đảm bảo thực hiện tuân thủ công tác phòng, chống dịch.
Hướng dẫn khách hàng đăng sử dụng các dịch vụ trực tuyến (Ảnh chụp tháng 3/2021) |
Bên cạnh đó, PC Bắc Giang đang mở rộng hợp tác với các ngân hàng triển khai nhiều hình thức thanh toán như: Thanh toán trực tuyến trên website; internet banking/mobile banking; các tổ chức trung gian thu hộ như: Zalo pay, Viettell, Momo,…Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hằng tháng sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện. Bằng hình thức thanh toán này sẽ đảm bảo an toàn trong giao dịch, giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, không phải đi lại và nhớ ngày thanh toán tiền điện.
Kết quả sử dụng dịch vụ điện trực tuyến 8 tháng đầu năm 2021, như: tổng số tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt thu được trên 4.296 tỷ đồng, đạt 77%; số hồ sơ trực tuyến cấp độ 3 trên 12.400 hồ sơ, đạt tỷ lệ 94%; hồ sơ thanh toán trực tuyến cấp độ 4 trên 9.680 hồ sơ, đạt tỷ lệ 78%; hồ sơ tiếp nhận trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia 14.490 hồ sơ đạt tỷ lệ 73%; thực hiện cấp điện mới được 15.580 yêu cầu theo phương thức điện tử đạt tỷ lệ 98%; thời gian tiếp cận điện năng trung bình 3,4 ngày/Khách hàng giảm 1,5 ngày so với Kế hoạch; lắp đặt 5.582 điểm đo xa là các điểm đo tổng các trạm biến áp chuyên dùng và công cộng, đạt tỷ lệ 100%; lắp đặt trên 256.000 điểm đo xa dùng bán điện, đạt trên 44%; thực hiện 100% HĐMBĐ ngoài sinh hoạt lưu trữ điện tử; số hóa hồ sơ HĐMBĐ trên 401.000 khách hàng sinh hoạt đạt 81% kế hoạch; thực hiện phát hành 100% hóa đơn tiền điện điện tử; Chuẩn hóa, hoàn thiện 100% thông tin khách hàng xong trước 31/12/2021.
Cùng với việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin lịch chỉ số công tơ, tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, đăng ký cấp điện mới,… tại trang web https://cskh.npc.com.vn/; tự tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.
Với mục tiêu “Khách hành là trung tâm”, PC Bắc Giang đang tích cực triển khai cung cấp các tiện ích, các dịch vụ điện thuận lợi nhất, nhằm mang lại cho khách hàng được hưởng nhiều lợi ích hơn khi sử dụng các dịch vụ điện, đồng thời góp phần tích cực hoàn thành chương trình “Chuyển đổi số trong công tác KD- DVKH”, đặc biệt là chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.