Pakistan: Động đất làm chết 22 người, gần 200 người bị thương

Đan Ngân| 25/09/2019 22:29

(TN&MT) – Theo các quan chức chính phủ và cảnh sát, trận động đất đã làm rung chuyển miền Bắc Pakistan hôm 24/9, phá hủy các tòa nhà, phá vỡ các con đường, làm chết 22 người và làm bị thương gần 200 người.

Mọi người tập trung gần một con đường bị hư hại sau trận động đất mạnh 5,8 độ ở Mirpur, Pakistan vào ngày 24/9/2019. Ảnh: Stringer
Mọi người tập trung gần một con đường bị hư hại sau trận động đất mạnh 5,8 độ ở Mirpur, Pakistan vào ngày 24/9/2019. Ảnh: Stringer


Hình ảnh và video truyền thông cho thấy hàng chục tòa nhà và ngôi nhà bị sập, cây bị bật gốc và vết nứt trên những con đường đủ lớn để “nuốt chửng” ô tô ở Mirpur - thị trấn ở phía Pakistan  giáp ranh khu vực Kashmir tranh chấp với Ấn Độ. 

Muhammad Safdar, 60 tuổi, sống tại Mirpur cho biết ông đang ở trong nhà thì mặt đất bất ngờ rung chuyển.

“Chúng tôi thấy những bức tường và mái nhà xuất hiện các vết nứt, quạt trần và các đồ vật khác rơi xuống, chúng tôi vội vàng chạy ra khoảng trống. Tôi chưa bao giờ thấy một trận động đất kinh hoàng như vậy ở khu vực này từ trước tới giờ”, ông Safdar nói với phóng viên qua điện thoại.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất mạnh 5,8 độ với độ sâu 10 km xảy ra ở khu vực phía Bắc thành phố Jhelum, cách thủ đô Islamabad của Pakistan khoảng 120km về phía Đông Nam.

Ramzan Ahmad, 65 tuổi, bị chấn thương đầu và mũi kể lại: “Ngôi nhà bị sập của gia đình tôi có 7 người sinh sống. Tất cả chúng tôi đều bị chấn thương. Tôi thấy hàng chục ngôi nhà bị san phẳng trên đường đến bệnh viện”.

Mohammad Tayyab - quan chức chính quyền địa phương và cảnh sát trưởng - Irfan Saleem cho biết 22 người đã chết và gần 200 người bị thương.

“Quân đội hàng không cùng với các đội hỗ trợ y tế đã được phái đi”, phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Pakistan, thiếu tướng Asif Ghafoo thông tin.

Giám đốc Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Pakistan (NDMA), Trung tướng Mohammad Afzal cho biết các hoạt động cứu hộ sẽ mất từ 1-2 ngày. NDMA đang phân phát chăn, lều và dụng cụ nhà bếp cho những người bị ảnh hưởng.

Người đứng đầu vùng Azad Kashmir, Pakistan - Raja Farooq Haider cho hay: “Có những người bị mắc kẹt ở đó và cần sự giúp đỡ ngay lập tức. Chúng tôi đang huy động tất cả các nguồn lực hiện có để giúp đỡ mọi người một cách tốt nhất”.

Khu vực bị thiệt hại nặng nhất nằm giữa Jhelum và Mirpur.

Thủ tướng Imran Khan bày tỏ quan ngại sâu sắc về thiệt hại do trận động đất gây ra, đồng thời chỉ đạo tất cả các bộ phận nhanh chóng tiến hành các biện pháp nhằm trợ giúp cho những người gặp nạn ngay lập tức.

Trận động đất lớn cuối cùng ở Kashmir xảy ra hồi năm 2005, khiến hơn 80.000 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pakistan: Động đất làm chết 22 người, gần 200 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO