Doanh nghiệp - doanh nhân

Ông Eliseo Barcas làm Phó Chủ tịch PRO Việt Nam

Tường Tú 29/03/2024 - 17:04

(TN&MT) - Ngày 29/3, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã chính thức công bố bổ nhiệm ông Eliseo Barcas - Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam, làm Phó Chủ tịch PRO Việt Nam), Phụ trách Ủy ban Vận hành Kỹ thuật, thay ông Laurent Levan sau khi ông Laurent Levan chuyển sang một lĩnh vực khác. Việc bổ nhiệm chính thức có hiệu lực từ ngày 11/3/2024.

tpct.jpg
Ông Eliseo Barcas - tân Phó Chủ tịch PRO Việt Nam

Thay mặt PRO Việt Nam, Chủ tịch PRO Việt Nam Phạm Phú Ngọc Trai đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến ông Laurent Levan vì những đóng góp tích cực của ông trên hành trình đồng hành 5 năm qua, chúc ông Laurent Levan nhiều thành công và sức khỏe trên chặng đường mới. Đồng thời, Chủ tịch Phạm Phú Ngọc Trai cũng đã chúc mừng ông Eliseo Barcas ở vị trí mới và tin tưởng rằng với nhiệt huyết của mình, ông sẽ dẫn dắt Ủy ban Vận hành Kỹ thuật thành công trong giai đoạn mới của PRO Việt Nam với việc thực thi EPR.

Ông Eliseo Barcas hiện là Tổng Giám đốc tại Tetra Pak Việt Nam - một doanh nghiệp đa quốc gia có nhiều cam kết về phát triển bền vững. Ông Eliseo Barcas có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh và kinh doanh doanh nghiệp (B2B). Năm 2018, ông Eliseo Barcas đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành Tetra Pak khu vực Andina, sau 3 năm dẫn dắt Bộ phận Phát triển kinh doanh và Bán hàng của Tetra Pak tại Hoa Kỳ. Năm 2020, sau khi được bổ nhiệm tại khu vực Mỹ, ông Eliseo Barcas cũng đã chuyển đến Châu Á, nhận thách thức mới ở cương vị hiện tại, với trọng tâm phát triển hoạt động kinh doanh của Tetra Pak tại một trong những thị trường tăng trưởng chính của Tập đoàn này.

Ông Eliseo Barcas đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch PRO Việt Nam, Phụ trách Ủy ban Vận hành Kỹ thuật trong bối cảnh quy định Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất (EPR) chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2024, theo đó, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh phải tái chế các loại bao bì đưa ra thị trường ở một tỷ lệ nhất định. Đặc biệt, PRO Việt Nam cũng là tổ chức đầu tiên đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố là đơn vị được ủy quyền tổ chức thực hiện tái chế bao bì trên lãnh thổ Việt Nam. Với việc được bổ nhiệm vị trí mới trong PRO Việt Nam, ông Eliseo Barcas được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Ủy ban Vận hành Kỹ thuật triển khai các mô hình thu gom và tái chế phù hợp, đạt mục tiêu tái chế hơn 70.000 tấn bao bì các loại nhằm thực thi nghĩa vụ EPR của các thành viên trong năm 2024 và đạt các mục tiêu lâu dài của PRO Việt Nam trên hành trình thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Chia sẻ về trọng trách mới này, ông Eliseo Barcas cho biết: “Hiện nay, Việt Nam đang đứng trước thời điểm quan trọng khi thế giới chuyển dịch sang nền kinh tế bền vững. Chúng ta cần thúc đẩy hành động để xây dựng nền kinh tế tuần hoàn và giúp hoạt động tái chế ở Việt Nam trở nên dễ tiếp cận và bền vững hơn. Kinh nghiệm đúc kết trong nhiều năm theo đuổi hành trình phát triển bao bì bền vững giúp tôi thấu hiểu sâu sắc về những thách thức mà các nhà sản xuất ngành thực phẩm - đồ uống đang phải đối mặt. Với cương vị mới này, tôi vô cùng vinh dự được tiếp nối những công việc đã và đang đóng góp cho PRO Việt Nam kể từ khi thành lập, với tham vọng xây dựng một Việt Nam xanh - sạch - đẹp. Cùng nhau, chúng ta sẽ kiến tạo nên một Việt Nam bền vững và kiên cường hơn”.

Cùng với việc bổ nhiệm Phó Chủ tịch mới, PRO Việt Nam đã chào đón thành viên thứ 23 gia nhập PRO Việt Nam trong tháng 3/2024. Với nguồn lực nội tại, cùng việc gia tăng thành viên cũng như sự hỗ trợ từ các bên liên quan, PRO Việt Nam hy vọng sẽ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu về thu gom và tái chế trong năm 2024, vững bước trên hành trình trở thành một tổ chức tiên phong trong bảo vệ môi trường, tái chế bao bì và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packing Recycling Organization Vietnam - PRO Việt Nam) là một tổ chức tiên phong phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2019, bao gồm những thành viên là các doanh nghiệp Việt Nam và FDI hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ, tái chế và nhập khẩu, có cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Để biết thêm về PRO Việt Nam, vui lòng truy cập: https://provietnam.com.vn/.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Eliseo Barcas làm Phó Chủ tịch PRO Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO