Ông Đoàn Châu Phong, Tổng Giám đốc Văn Phú - Invest: Tôi hiểu rõ những rào cản của doanh nghiệp

11/07/2019 14:59

(TN&MT) - Ngày 8/7/2019, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Invest vừa công bố quyết định về việc bổ nhiệm ông Đoàn Châu Phong giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty. Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ngắn với ông, người từng có nhiều năm kinh nghiệm điều hành các doanh nghiệp lớn. 

image001
Ông Đoàn Châu Phong - Tân Tổng giám đốc Văn Phú - Invest

PV: Từng gắn bó với Văn Phú - Invest trên cương vị Phó Tổng giám đốc, cảm xúc của ông lúc này như thế nào khi được giao trọng trách dẫn dắt điều hành hoạt động của công ty với vai trò mới là Tổng giám đốc?

Ông Đoàn Châu Phong:Khi trở thành người điều hành cao nhất của Văn Phú – Invest, tôi cảm nhận được rõ ràng và đầy đủ mọi trọng trách của mình, cũng như hiểu những thuận lợi và khó khăn của công ty trên con đường phát triển 3 – 10 năm tới. Do đó, tôi tự tin trong việc điều hành và đưa ra các giải pháp cần thiết để đạt được mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà HĐQT đưa ra từ đầu năm 2019.

Trong rất nhiều lựa chọn, tôi đã chọn về đầu quân cho Văn Phú - Invest, bởi sau hơn 40 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành xây dựng, bằng đam mê và nhiệt huyết với nghề, cá nhân tôi vẫn luôn muốn tiếp tục cống hiến cho ngành xây dựng.

Tôi nhận thấy Văn Phú - Invest có hệ thống quản trị, điều hành minh bạch, Ban lãnh đạo luôn có hoài bão vươn xa. Người đứng đầu trong hệ thống Văn Phú - Invest là một lãnh đạo có tâm, có tầm và luôn lấy cộng đồng, khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động.

image003
Chủ tịch HĐQT Tô Như Toàn (bên trái) trao quyết định bổ nhiệm cho Tân Tổng giám đốc Đoàn Châu Phong (bên phải)

PV: Theo ông, đâu là thách thức lớn nhất của mình trên cương vị mới?

Ông Đoàn Châu Phong: Kinh nghiệm quản trị điều hành tại các doanh nghiệp lớn trong hệ thống doanh nghiệp nhà nước đã giúp tôi hiểu được bản chất những khó khăn, những trì trệ và rào cản làm cho doanh nghiệp chậm phát triển. Do đó, khi giữ cương vị điều hành trong hệ thống doanh nghiệp tư nhân, điều đầu tiên, tôi sẽ ứng dụng những quy trình quản lý bài bản, phù hợp với pháp luật, được đúc kết từ doanh nghiệp nhà nước vào điều hành công ty một cách khoa học, quyết đoán và minh bạch, đồng thời đưa ra những giải pháp quản trị rủi do trong mọi hoạt động.

Thách thức lớn nhất với tôi lại chính là những điểm mạnh của Văn Phú - Invest trong nhiều năm qua, tôi và tập thể CBNV đang nỗ lực từng ngày để Văn Phú - Invest có thể vượt lên chính mình.

PV: Văn Phú -  Invest là doanh nghiệp đầu tư Bất động sản có 16 năm kinh nghiệm nhưng lại là đơn vị mới niêm yết trên sàn chứng khoán. Trên cương vị Tổng giám đốc, ông sẽ có những chiến lược như thế nào trong thời gian tới để khai thác được những lợi thế và đẩy mạnh thương hiệu cũng như hiệu quả kinh doanh của Văn Phú - Invest?

Ông Đoàn Châu Phong: Năm 2017 Văn Phú - Invest niêm yết trên sàn chứng khoán, trở thành công ty đại chúng và từng bước khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường cho đến hôm nay. Văn Phú - Invest định vị sẽ trở thành một nhà đầu tư bất động sản “chuyên tâm”, đó chính là lấy chuyên nghiệp và tận tâm trong từng suy nghĩ, hành động làm nền tảng kiến tạo nên giá trị sống vượt trội và khác biệt cho khách hàng. 

Trong những năm qua thị trường hoạt động chính của Văn Phú - Invest ở tại Hà Nội. Hiện tại cũng như trong những năm tới, Văn Phú – Invest sẽ tập trung phát triển hệ thống bất động sản tại khu đông dân cư, định vị sản phẩm rõ nét hơn với 3 dòng chính, hướng đến ba phân khúc gồm tiêu chuẩn, tầm trung và cao cấp, tương ứng với các thương hiệu Victoria, The Terra và Grander Place..., đồng thời công ty cũng sẽ nghiên cứu đa dạng loại hình bất động sản và các thị trường bất động sản tiềm năng ở các tỉnh trong tương lai, xây dựng chuỗi bất động sản cho thuê, các khu đô thị biển… Với quỹ đất lớn công ty đang sở hữu, HĐQT cũng giao trách nhiệm cho tôi cần nhanh chóng triển khai, thực hiện xây dựng các dự án bất động sản chất lượng cao, sản phẩm mang màu sắc đặc trưng của Văn Phú - Invest. 

image005
Ông Đoàn Châu Phong (thứ 2 từ trái sang) cùng Ban điều hành của Văn Phú - Invest

PV: Thông điệp ngắn gọn nhất của ông đến với khách hàng của Văn Phú và CBNV Công ty là gì thưa ông?

Ông Đoàn Châu Phong: Đối với cán bộ nhân viên, mỗi người chính là một tế bào trong cơ thể sống của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp muốn phát triển và trường tồn thì ban lãnh đạo chúng tôi phải có trách nhiệm chăm lo cho các tế bào luôn được khoẻ mạnh, hạnh phúc và ấm no. 

Đối với khách hàng, chúng tôi luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động, sự hài lòng của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu cho công ty. 

Đối với nhà đầu tư, cổ đông, thực chất họ là một “chủ nhân” của doanh nghiệp, chính vì vậy, ở cương vị mới, tôi và Ban lãnh đạo rất mong các “chủ nhân” doanh nghiệp sẽ để tâm, để trí, để lực cho sự phát triển của công ty và chúng tôi có trách nhiệm mang lại quyền lợi tốt nhất cho các cổ đông. 

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Đoàn Châu Phong, Tổng Giám đốc Văn Phú - Invest: Tôi hiểu rõ những rào cản của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO