Nước biển dâng cao đe dọa các bãi biển ở Hàn Quốc

Mai Đan| 19/11/2021 12:28

(TN&MT) - Các nhà chức trách Hàn Quốc cho biết, sự phát triển kinh tế nhanh chóng đang làm mất đi một số bãi biển nổi tiếng nhất của Hàn Quốc - một xu hướng ngày càng trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu khiến mực nước dâng cao và thời tiết diễn biến khó lường.

Bãi biển Sacheon bị ảnh hưởng bởi xói mòn, nơi từng có bãi cát dài, ở Gangneung, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Nhiều năm qua, làn nước trong xanh như kết tinh và cát mềm của bãi biển Sacheonjin của Hàn Quốc là điểm đến của những người lướt sóng và những người đi du lịch muốn tìm kiếm một trải nghiệm yên tĩnh hơn so với những lựa chọn ở bờ biển phía Đông đông đúc hơn.

Tuy vậy, Choi Jong-min, người điều hành một nhà khách Sacheonjin đã thực sự hoang mang khi sóng cao cuốn trôi các phần lớn của bãi biển trong năm nay, bao gồm cả trận bão vào tháng 8. "Nước chưa bao giờ nhiều và sóng chưa bao giờ cao như vậy trong 12 năm qua. Nơi này nổi tiếng với sóng lặng, nhưng giờ đây thì ngược lại”, ông Choi nói.

Theo một cuộc khảo sát 250 bãi biển của Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc, Sacheonjin ở phía Đông tỉnh Gangwon là một trong 43 bãi biển bị xói lở bờ biển nghiêm trọng tính đến năm 2020, tăng so với 12 bãi biển vào năm 2018. Ngoài ra, các tỉnh ven biển phía Đông nằm trong số những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi xói mòn, chiếm 25 trong số 43 bãi biển bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước biển dâng cao đe dọa các bãi biển ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO