NSRP cam kết đảm bảo nguồn cung các sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nước

Kông Nguyên| 25/10/2022 21:39

NSRP đã xác nhận kế hoạch vận hành nhà máy với công suất trung bình tối thiểu 100% trong Quý IV/2022 để đảm bảo nguồn cung liên tục và ổn định của các sản phẩm xăng dầu cho thị trường nội địa.

Thời gian qua, việc nhập khẩu xăng dầu từ nước ngoài vào Việt Nam gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng tại một số đại lý xăng dầu và cây xăng bán lẻ.

Trước tình hình đó, Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) đã nhận được công văn số 6327/BCT-TTTN ngày13/10/2022 của Bộ Công Thương yêu cầu NSRP duy trì hoạt động sản xuất ổn định, tối đa hóa sản lượng để đảm bảo cung cấp xăng dầu cho thị trường trong nước. Bộ cũng yêu cầu NSRP thực hiện các biện pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho các doanh nghiệp đã đặt hàng theo hợp đồng đã ký.

2db8da71c4104e320f294c932c575456(1).jpg
NSRP cam kết sẽ giao đủ số lượng hàng theo kế hoạch Quý IV cho PVNDB theo Thỏa thuận bao tiêu sản phẩm nhiên liệu

Trong thư phản hồi gửi Bộ Công Thương, NSRP đã xác nhận kế hoạch vận hành nhà máy với công suất trung bình tối thiểu 100% trong Quý IV/2022 để đảm bảo nguồn cung liên tục và ổn định của các sản phẩm xăng dầu cho thị trường nội địa. NSRP cam kết sẽ giao đủ số lượng hàng theo kế hoạch Quý IV cho PVNDB theo Thỏa thuận bao tiêu sản phẩm nhiên liệu (FPOA) được ký giữa hai Bên với khối lượng vào khoảng 2,4 - 2,5 triệu m3.

"Chúng tôi tin rằng số lượng sản phẩm nói trên sẽ góp phần ổn định nguồn cung cho thị trường nhiên liệu Việt Nam", NSRP bày tỏ.

Về yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giao sản phẩm, NSRP đã và đang làm việc chặt chẽ với đối tác mua hàng để tối đa hóa số lượng được giao trong Quý IV/2022 theo FPOA mặc dù tiến độ giao hàng phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết cũng như việc sắp xếp phương tiện vận chuyển của đối tác và các đầu mối mua hàng của họ.

"NSRP đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia thông qua việc cung cấp khoảng 40% nhu cầu nhiên liệu xăng dầu cho thị trường và sẽ không ngừng đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững của Việt Nam", NSRP thông tin.

NSRP là công ty liên doanh được thành lập vào tháng 4 năm 2008, được đầu tư bởi 4 công ty: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) từ Việt Nam, Công ty Kuwait Petroleum Europe (KPE) từ Cô-oét, Công ty Idemitsu Kosan Co., Ltd (IKC) và Mitsui Chemicals Inc (MCI) từ Nhật Bản. Với tổng vốn đầu tư hơn 9 tỷ USD và công suất chế biến 200.000 thùng dầu thô Cô-oét/ngày (tương đương 10 triệu tấn/ năm), Nhà máy lọc hóa Nghi Sơn là một trong những dự án trọng điểm quốc gia của Việt Nam và là một trong những nhà máy lọc dầu có thiết kế tiên tiến và hiện đại nhất đang hoạt động ở châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSRP cam kết đảm bảo nguồn cung các sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO