Xã hội

Ninh Thuận: Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Dương

Đỗ Vương 13/12/2023 - 18:18

Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận cho biết, sẽ phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại tỉnh Bình Dương, diễn ra chiều 14/12 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch của hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Dương; hơn 100 đại biểu đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước tham dự.

z4970394472081_ffa856189df909a55720335c9769ce39.jpg
Khu công nghiệp Thành Hải tỉnh Ninh Thuận.

Hội nghị là dịp để tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, các khu, cụm công nghiệp tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư các tỉnh, thành phía Nam; đồng thời, để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư hạ tầng, đầu tư sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo ra sự bứt phá cho ngành công nghiệp của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có 3 khu công nghiệp được thành lập gồm: KCN Thành Hải, KCN Du Long và KCN Phước Nam. Đến cuối tháng 9, KCN Du Long hoàn thành 49,5% khối lượng; KCN Phước Nam hoàn thành 65% khối lượng, KCN Thành Hải đã hoàn thành 58/77,98ha, hiện đang mở rộng thêm 20ha.

Ngoài ra, tỉnh còn KCN Cà Ná đang hoàn thành các thủ tục chứng minh năng lực nhà đầu tư để báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trong 9 tháng, Ninh Thuận cũng đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án tại các KCN, đồng thời điều chỉnh 6 dự án. Tỉnh đang tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến đầu tư, chủ động thu hút, mời gọi các nhà đầu tư chiến lược vào các dự án trọng điểm, động lực, dự án thứ cấp trong KCN.

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận, Ninh Thuận là vùng đất hội tụ nhiều giá trị khác biệt so với các tỉnh, thành phố trong cả nước, là điểm đến thật sự lý tưởng của các nhà đầu tư có năng lực và tầm nhìn chiến lược. Ninh Thuận còn dư địa phát triển rất lớn, có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, là điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương và kết nối hợp tác đầu tư phát triển với các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước.

Ninh Thuận luôn sẵn sàng trải thảm đỏ mời gọi nhà đầu tư đến; sẵn sàng ban hành những quyết sách ưu đãi đúng với quy định để thu hút đầu tư và luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để hỗ trợ, tháo gỡ điểm nghẽn, giúp doanh nghiệp thuận tiện phát triển sản xuất, kinh doanh thuận lợi, hiệu quả nhất.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, hiện nay tỉnh đã khắc phục được các vấn đề khó khăn trong trong việc phát triển các khu, cụm công nghiệp. Cụ thể, tỉnh đã có nhiều lợi thế về giao thông như có cao tốc, đường sắt và cảng nước sâu. Bên cạnh đó, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp cũng đã được đầu tư cơ bản.

Kế hoạch tổ chức chương trình kết nối, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại các tỉnh, thành phía Nam năm 2023, ngoài Bình Dương, tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức chương trình kết nối, xúc tiến tại tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO