Xã hội

Ninh Thuận: Cán bộ dôi dư do sáp nhập đơn vị hành chính

Đỗ Vương 30/05/2024 - 21:22

Ngày 30/5, HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa XI tổ chức kỳ họp thứ 18. Kỳ họp lần này thông qua 11 nghị quyết quan trọng để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong 11 nghị quyết được thông qua, có nghị quyết Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Ninh Thuận.

tuong-dai-tp-phan-rang.jpg
Một góc TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận

Việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là chủ trương của Đảng, Nhà nước nhằm tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này theo lộ trình đã đề ra, các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023- 2025 của tỉnh Ninh Thuận sẽ hợp nhất phường Mỹ Hương với phường Kinh Dinh và phường Tấn Tài thành đơn vị hành chính mới và lấy tên là phường Kinh Dinh. Hợp nhất phường Thanh Sơn và phường Phủ Hà thành đơn vị hành chính mới và lấy tên là phường Phủ Hà. Các phường trên đều thuộc địa bàn TP. Phan Rang – Tháp Chàm. Như vậy, trước khi sắp xếp, tỉnh Ninh Thuận có 1 thành phố và 6 huyện; 3 thị trấn, 15 phường và 47 xã. Sau sắp xếp giảm 3 phường.

Qua rà soát 5 phường trên đang sử dụng 208 người lao động, gồm: 50 cán bộ, 41 công chức, 44 người hoạt động không chuyên trách ở phường và 73 người hoạt động không chuyên trách và các chức danh kiêm nhiệm tại 32 khu phố. Sau khi sắp xếp, dự kiến sẽ bố trí được công tác đối với 165 người tại phường Kinh Dinh mới và phường Phủ Hà; sẽ dôi dư 43 người.

Theo phương án giải quyết chế độ, chính sách sau sắp xếp đơn vị hành chính, đối với cán bộ cấp xã dôi dư 20 người, dự kiến: nghỉ hưu theo chế độ bảo hiểm xã hội 1 người; 2 người nghỉ theo chính sách tinh giản biên chế; 3 người đủ điều kiện chuyển thành công chức cấp xã; bố trí làm việc tại các phường khác 9/14 người (5 người còn lại sẽ được UBND TP. Phan Rang-Tháp Chàm báo cáo cấp có thẩm quyền tiếp tục bố trí, sắp xếp theo quy định).

Đối với công chức dôi dư 12 người và 11 người hoạt động không chuyên trách dự kiến bố trí làm việc tại các phường, xã khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Cán bộ dôi dư do sáp nhập đơn vị hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO