Môi trường

Ninh Kiều (Cần Thơ): Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường

Lê Hùng 10/07/2024 - 16:26

(TN&MT) - Từ đầu năm 2024 đến nay, quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 58 chủ cơ sở, cá nhân vì đã có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

a2-vut-rac.jpg
Từ đầu năm 2024 đến nay, thông qua hệ thống Camera giám sát, các cơ quan chức năng quận Ninh Kiều đã phát hiện và xử phạt nhiều cá nhân có hành vi để rác không đúng nơi quy định

Cụ thể, qua công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất 18 cơ sở sản xuất kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn quận, Phòng TN&MT quận Ninh Kiều đã phát hiện và lập biên bản 07 cơ sở có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; tham mưu UBND quận Ninh Kiều ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực môi trường đối với 07 cơ sở này với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thông qua hệ thống camera giám sát trên các tuyến đường, khu vực công cộng,..., UBND 11 phường thuộc quận Ninh Kiều đã phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 51 cá nhân có hành vi bỏ rác thải không đúng nơi quy định với tổng số tiền gần 52 triệu đồng.

Trao đổi với Phóng viên, ông Nguyễn Việt Cường, Trưởng Phòng TN&MT quận Ninh Kiều cho biết: Hiện nay, Phòng TN&MT đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai các cuộc kiểm tra định kỳ, đột xuất theo đơn phản ánh tại những cơ sở sản xuất kinh doanh, điểm để rác tạm trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Phòng TN&MT quận Ninh Kiều cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành Luật nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường của tổ chức, người dân; đồng thời, vận động người dân để rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định, phân loại rác thải tại nguồn… trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Kiều (Cần Thơ): Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO