Ninh Bình: Xử lý 571 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2021

Tuyết Chinh| 18/02/2021 11:27

(TN&MT) - Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện, xử lý 571 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 139 phương tiện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Bình về đảm bảo tốt an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an toàn tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng loạt ra quân đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và các vi phạm về pháo… Đồng thời, tổ chức thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chiến với quyết tâm không để đột xuất, bất ngờ trong mọi tình huống.

Các đơn vị công an từ tỉnh đến cơ sở đều triển khai thực hiện nghiêm túc trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế ở địa bàn công tác với mục tiêu: Đảm bảo tốt an ninh trật tự để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, lành mạnh.

Đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực chùa Bái Đính. Ảnh: NB

Cùng với đó, các đơn vị nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đẩy mạnh công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo, huy động các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị- xã hội đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác tự phòng, tự bảo vệ của nhân dân, phòng chống có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ và các vi phạm về pháo, đốt thả đèn trời, các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Đồng thời, tấn công mạnh tội phạm hình sự, ma túy, cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, nhất là số đối tượng sử dụng vũ khí nóng để gây án, các tụ điểm đánh bạc và đối tượng tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức, số đối tượng hoạt động tín dụng đen, đòi nợ, xiết nợ thuê…

Các lực lượng Cảnh sát 113, cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Công an xã chính quy, cảnh sát khu vực…thường trực tuần tra vũ trang kết hợp với tuần tra nhân dân 24/24 giờ tham gia giải quyết kịp thời các vấn đề về ANTT, không để phát sinh phức tạp. Tại các điểm vui chơi công cộng, các khu, điểm du lịch, lực lượng Công an triển khai phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng phục vụ nhân dân du xuân đón Tết.

Trong các ngày Tết, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị tăng cường quân số thường trực chiến đấu, làm tốt công tác nắm tình hình và tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền cơ sở triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT và giải quyết các vụ việc xảy ra tại cơ sở.

Cùng với tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo tốt ANTT, lực lượng Công an toàn tỉnh cũng đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các ngành chức năng trong thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyên truyền vận động nhân dân nắm tình hình tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh, siết chặt việc chấp hành các quy định trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, các đối tượng đăng tải sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong dư luận.

Do chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân nên trong những ngày Tết, tình hình ANTT, TTATGT, trật tự công cộng được đảm bảo. Chỉ xảy ra một số vụ vi phạm pháp luật và cháy nhỏ, không có thiệt hại về người; không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài và đua xe trái phép.

Qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý 571 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 58 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền gần 600 triệu đồng, tạm giữ 139 phương tiện, cũng trong Đêm giao thừa, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm 25 đối tượng có hành vi đốt pháo trái phép.

Với tinh thần linh hoạt, chủ động, Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo ANTT tại các khu, điểm du lịch để nhân dân cùng du khách tham quan, du lịch, tham gia các Lễ hội và du xuân đầu năm. Do vậy, ANTT được đảm bảo, không để xảy ra tội phạm trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản và các hoạt động mê tín dị đoan, được nhân dân và du khách thập phương đánh giá cao.

Thời gian tới, Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng kết hợp việc phòng chống dịch bệnh có hiệu quả, để nhân dân vui Xuân và tham gia các Lễ hội đầu năm được an toàn, lành mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Xử lý 571 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO