Đê hữu Đáy đoạn qua xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh có cả chục cảng ven sông, chủ yếu là tập kết than, clinker, đá, xi măng... nên không khó để bắt gặp những xe có tải trọng lớn vô tư chạy dọc tuyến đê này |
Đoàn xe 4 chân và đầu kéo chở clinker vừa chở hàng về đến khu vực cầu cảng sát đê và chờ lần lượt để rót hàng vào máng rót xuống thuyền |
Tuyến đê hữu Đáy có cắm biển giới hạn tải trọng là 10 tấn thế nhưng những chiếc xe này nếu tính cả hàng thì tải trọng đã gấp nhiều lần nhưng vẫn ngang nhiên lưu thông trên mặt đê nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình |
Cả đoàn xe tải trọng lớn đang tạm nghỉ trên mặt đê chực chờ đến giờ lấy hàng trong cảng để đưa đến các nơi tiêu thụ |
Tình trạng xe quá tải ngang nhiên lưu thông trên đê hữu Đáy đã diễn ra suốt nhiều năm qua, tuy nhiên không vì lý do gì tình trạng này vẫn không đựa xử lý triệt để, chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị nhưng rồi đâu cũng lại vào đó, một người dân xã Khánh Phú cho biết |
Nhiều xe chở hàng vật liệu rời với khối lượng lớn, thậm chí cao vượt thành thùng còn không thèm che chắn bạt giảm bụi, xe đi đến đâu là bụi mù mịt đến đó, còn chưa kể đến là còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn kết cấu mặt đê của tuyến đê trọng yếu này |
Tuyến đường trục chính từ cổng chính KCN Khánh Phú vào đến khu vực cảng Long Sơn nhiều chỗ đã bị nứt, sụt, lún, bê tông vỡ, xuống cấp nghiêm trọng do xe tải trọng lớn lưu thông |