Ninh Bình xây dựng mô hình khu công nghiệp, doanh nghiệp sáng - xanh - sạch - đẹp

Tuyết Chinh| 08/06/2022 22:40

(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng Hành động vì môi trường năm 2022 với chủ đề "Chỉ một trái đất", sáng 8/6, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình tổ chức lễ phát động phong trào thi đua xây dựng mô hình Khu công nghiệp, doanh nghiệp "Sáng - xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động".

Thông qua lễ phát động nhằm góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho doanh nghiệp, người lao động đối với việc giữ gìn cảnh quan trong các khu công nghiệp (KCN), đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc và góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh Ninh Bình.

khu-cong-nghiep.jpg
Khu công nghiệp Khánh Phú (Ninh Bình)

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5 khu công nghiệp với 120 dự án đăng ký đầu tư còn hiệu lực, có 73 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động. Doanh thu hàng năm của các khu công nghiệp xấp xỉ 70.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 15.000 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 43.000 lao động.

Các doanh nghiệp trong các KCN luôn đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần duy trì mức tăng trưởng ổn định trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nói chung và tốc độ phát triển ngành công nghiệp nói riêng đã khiến môi trường bị ảnh hưởng bởi khói bụi, hóa chất, nước thải… nhất là các khu vực có KCN đang hoạt động.

Tại lễ phát động, Ban Quản lý các KCN tỉnh Ninh Bình đã giao cho các doanh nghiệp có trách nhiệm quản lý phần hè, dọn dẹp hành lang, trồng cây xanh, ứng dụng công nghệ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; hàng tháng vệ sinh cảnh quan trong và ngoài cơ sở sản xuất để xây dựng Khu công nghiệp sáng - xanh - sạch - đẹp.

Trong chương trình lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng cây trên tuyến đường dẫn vào Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình xây dựng mô hình khu công nghiệp, doanh nghiệp sáng - xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO