Ninh Bình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt đầu tiên

Tuyết Chinh| 27/04/2021 22:23

(TN&MT) - Ngành Y tế Ninh Bình bắt đầu chương trình tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Đợt đầu tiên được thực hiện từ 27-29/4 tại 2 địa điểm là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Ninh Bình.

Trong đợt tiêm thứ nhất có khoảng trên 200 liều vắc xin phòng dịch Covid-19 cho các trường hợp ưu tiên là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, nhân viên y tế, lực lượng vũ trang tham gia tuyến đầu chống dịch.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Ninh Bình kiểm tra công tác tiêm chủng. Ảnh: Báo Ninh Bình

Theo quy trình, các trường hợp được tiêm chủng sẽ khai báo y tế, điền thông tin cá nhân vào phiếu sàng lọc và ký cam kết tại bàn tiếp đón, hướng dẫn tiêm chủng. Tiếp đó, các đối tượng được tiêm vắc xin phòng Covid-19 sẽ được kiểm tra thân nhiệt và đo huyết áp…. Sau khi tiêm, những người được tiêm chủng sẽ được theo dõi ít nhất 30 phút tại nơi tiêm. 

Qua kiểm tra cho thấy, trong ngày đầu tiên triển khai, các điểm tiêm đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh và an toàn tiêm chủng, bố trí đầy đủ các điều kiện nhằm thực hiện tốt công tác tiêm chủng, như các phòng chờ, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời, thực hiện đồng bộ quy trình tiêm, từ nhập văn bản, báo cáo tiến độ tiêm, sử dụng thuốc hiệu quả...

Sở Y tế Ninh Bình cho biết, tỉnh Ninh Bình được Bộ Y tế phân bổ 6.400 liều vắc xin AstraZenecca do COVAX Facility hỗ trợ Việt Nam phòng dịch Covid-19. Số vắc xin này được bảo quản cẩn thận trong kho lạnh với nhiệt độ thích hợp tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sau đó được phân bổ cho các Bệnh viện, Trung tâm y tế các huyện, thành phố để triển khai tiêm cho các đối tượng theo quy định.

Theo kế hoạch, việc tiêm vắc xin được thực hiện từ ngày 27/4 đến tháng 5/2021, tùy theo đơn vị đã đăng ký. Sau khi tổ chức tiêm trước tại 2 điểm là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh, sẽ rút kinh nghiệm cho việc thực hiện tiêm chủng tiếp theo tại 8 điểm tiêm khác trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO