Trong 3.097 đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân thì cấp tỉnh tiếp nhận, xử lý 1.223 đơn; cấp huyện tiếp nhận 1.071 đơn; cấp xã tiếp nhận 803 đơn. Trong số 3.097 đơn có 2.009 đơn thuộc thẩm quyền của các cơ quan nhà nước (khiếu nại 90 đơn, tố cáo 75 đơn, khiến nghị phản ánh 1.844 đơn); đơn lưu (trùng lặp, không rõ địa chỉ, nặc danh, mạo danh…) 1.088 đơn.
Các cơ quan hành chính nhà nước đã giải quyết 60/67 vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 89,6%. Trong đó, số vụ việc tố cáo đúng 4 vụ, chiếm 6,7%; tố cáo có đúng, có sai 13 vụ, chiếm 21,7%; tố cáo sai 43 vụ, chiếm 71,7%. Qua giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đã bảo vệ quyền lợi của 1 tập thể và 5 công dân, kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 239,8 triệu đồng, kiến nghị xử lý kỷ luật đối với 1 tập thể và 5 công dân.
Về giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp kéo dài toàn tỉnh có 16 vụ, hiện đã chỉ đạo rà soát, giải quyết được 13/16 vụ việc. Hiện còn 3 vụ việc đang tiếp tục chỉ đạo rà soát, xem xét giải quyết, kết hợp với tuyên truyền, vận động để công dân chấp hành.