Ninh Bình: Tập trung xử lý các đối tượng người ăn xin trong dịp kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt

11/03/2018 13:10

(TN&MT) – Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Kế hoạch số 10/KH – SLĐTBXH về việc phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức vận động, tập trung, xử lý các đối tượng người ăn xin, người tâm thần, lang thang trong dịp kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt.

Anh 1
Ninh Bình mạnh tay xử lý nạn ăn xin trong dịp kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt

Theo Kế hoạch này thì việc tổ chức tuyên truyền, vận động, đưa người ăn xin, người tâm thần lang thang, trẻ em lang thang về với gia đình hoặc vào quản lý, nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, mỹ quan đô thị và môi trường du lịch văn minh, thân thiện trong dịp kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư. Đồng thời, huy động sự tham gia của các cấp, các ngành vào việc tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội.

Anh 2
Không chỉ dịp lễ lớn sắp tới mà những năm qua nạn ăn xin, trẻ em lang thang ở Ninh Bình gần như đã không còn (ảnh Internet).

Cùng với đó, Sở Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức phối hợp với UBND các huyện, thành phố thu gom, phân loại, lập hồ sơ tiếp nhận, bàn giao đối tượng, chỉ đạo cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện việc tiếp nhận và quản lý, nuôi dưỡng đối tượng theo quy định; thành lập đoàn và tổ chức đi kiểm tra phát hiện đối tượng và đề nghị địa phương, đơn vị liên quan tổ chức đưa người ăn xin, người tâm thần lang thang, trẻ em lang thang về với gia đình, địa phương hoặc vào cơ sở bảo trợ xã hội.

Ngoài ra, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với công an cấp xã trong việc thu gom, phân loại và đưa các đối tượng về gia đình hoặc vào cơ sở bảo trợ xã hội; thực hiện các thủ tục trình cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức, vận động, quản lý, theo dõi người lang thang, ăn xin trên địa bàn một cách chặt chẽ, có hiệu quả; có biện pháp cụ thể xây dựng địa bàn lành mạnh, không người lang thang ăn xin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tập trung xử lý các đối tượng người ăn xin trong dịp kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO