Ninh Bình: Tăng cường xử lý xe tải trọng lớn sau phản ánh của Báo TN&MT

Anh Tú| 06/07/2021 19:18

(TN&MT) - Báo TN&MT điện tử ra ngày 30/6/2021 có bài “Ninh Bình: Xe tải trọng lớn đày ải đê hữu Đáy” phản ánh về tình trạng tuyến đê hữu Đáy đoạn đi qua địa phận xã Khánh Phú, huyện Yên Khánh luôn luôn phải “oằn mình” gánh chịu bởi nhiều đoàn xe quá có tải trọng lớn mỗi ngày. Ngay sau khi Báo đăng, công an huyện Yên Khánh đã tập trung lực lượng tuần tra, xử lý đối với các phương tiên vi phạm trên tuyến đê này.

Thượng tá Nguyễn Hồng Thanh, Phó Trưởng công an huyện Yên Khánh cho biết: Việc kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm tải trọng và các vi phạm khác khi tham gia giao thông trên tuyến đê hữu Đáy cũng như trên các tuyến đường trên địa bàn huyện được chúng tôi tuần tra, lập biên bản xử lý thường xuyên.

Tuy nhiên do địa bàn rộng, lực lượng mỏng kết hợp với việc các lái xe hoặc chủ phương tiện thường lợi dụng giờ nghỉ trưa, hoặc vắng bóng lực lượng tuần tra là sẽ cho xe chạy nên vẫn còn tình trạng xe tải trọng lớn chạy trên đê hữu Đáy.

Lực lượng công an huyện Yên Khánh tập trung tuần tra, xử lý các phương tiên vi phạm trên đê hữu Đáy sau phản ánh của Báo TN&MT

Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết thêm: Để xử lý triệt để tình trạng xe tải trọng lớn chạy, vi phạm trên tuyến đê hữu Đáy chúng tôi kiến nghị cắm lại biển báo hạn chế tải trọng 10 tấn ở các ngã 3, ngã 4, nơi bắt đầu đường lên đê chứ như hiện nay cắm 2 biển hạn chế tải trọng ở đoạn giữa của đê là bất hợp lý. Cùng với đó là quy hoạch cảng ngoài đê nhưng lại không có đường vận chuyển chuyên dùng và cam kết tải trọng xe ra vào cảng nên gây khó khăn cho việc tuần tra, kiểm soát và xử lý phương tiện.

Nhiều phương tiện vi phạm trên đê hữu Đáy trong ngày 6/7

Ngay sau khi Báo TN&MT phản ánh, công an huyện Yên Khánh đã tăng cường, tập trung lực lượng xử lý các vi phạm trên tuyến đê này. Cụ thể, từ ngày 30/6 đến sáng ngày 6/7 đã kiểm tra, xử phạt 15 trường hợp với tổng số tiền là 65 triệu đồng. Trong đó, xử phạt quá tải 8 trường hợp; đi ngược chiều 2 trường hợp; biển số không rõ chữ số 1 trường hợp; đỗ xe không sát mép đường 1 trường hợp; chở quá người trên cabin 1 trường hợp; không che phủ bạt 2 trường hợp.

Cũng trong ngày 6/7, lực lượng tuần tra đã phát hiện thêm 3 trường hợp xe vi phạm tải trọng trên đê, hiện 3 xe này đang được lực lượng xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tăng cường xử lý xe tải trọng lớn sau phản ánh của Báo TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO