Ninh Bình: Tăng cường quản lý đối với quảng cáo hàng giả, kém chất lượng

25/09/2018 10:19

(TN&MT) – Theo báo cáo của Sở Công thương Ninh Bình, gần đây vi phạm pháp luật trong khuyến mãi, quảng cáo có chiều hướng gia tăng. Quảng cáo quá mức so với giá trị thực của sản phẩm, dụ dỗ lôi kéo và tiêu thụ hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng hóa kém chất lượng, bán với giá rất cao gây bức xúc trong nhân dân.

Anh 1
Lực lượng chức năng tỉnh ninh bình kiểm tra hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, không hóa đơn chứng từ trước khi tiêu hủy (ảnh: internet).

Cụ thể, một số cá nhân, tổ chức sử dụng công trình công cộng như nhà văn hóa, hội trường phố, xóm và trụ sở chính quyền cơ sở để tổ chức hội nghị quảng cáo giới thiệu sản phẩm, nhưng lợi dụng để thực hiện các hành vi gian dối, trục lợi bất chính, lợi dụng sự thiếu thông tin, thiếu hiểu biết của người dân để tuyên truyền, dụ dỗ lôi kéo tiêu thụ hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Để ngăn chặn và xử lý triệt để tình trạng trên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu: Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường quản lý kiểm tra, giám sát các chương trình khuyến mãi, quảng cáo thương mại, tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán hàng lưu động trên địa bàn tỉnh. Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin cho các lực lượng chức năng kiểm tra xử lý vi phạm.

Công an tỉnh, lực lượng Quản lý thị trường tăng cường nắm địa bàn, ngăn chặn kịp thời các vi phạm trong hoạt động khuyến mãi, quảng cáo thương mại, kiên quyết xử lý nghiêm minh theo thẩm quyền đối với những cá nhân, tổ chức vi phạm.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, thị trấn không được sử dụng các điểm sinh hoạt công cộng của địa phương như nhà văn hóa, hội trường, trạm y tế, trường học, trụ sở chính quyền… và những nơi không phải địa điểm kinh doanh để tổ chức hoạt động kinh doanh thương mại.

Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân cảnh giác trong việc mua hàng của doanh nghiệp tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm, bán hàng lưu động để tránh mua phải hàng giả,hàng nhái, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Tăng cường quản lý đối với quảng cáo hàng giả, kém chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO