Ninh Bình: Phát triển du lịch trực tuyến trên các nền tảng số

Khải Minh| 21/09/2021 16:46

(TN&MT) - Từ tháng 9-12/2021, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình (Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình) sẽ tổ chức hàng loạt tour du lịch trực tuyến độc đáo như khám phá Cố đô Hoa Lư hay giới thiệu các đặc sản vùng, miền trên địa bàn tỉnh Ninh Bình bằng hình thức trực tuyến trên các nền tảng số… giúp cho du khách gần xa biết đến các khu, điểm du lịch Ninh Bình.

Theo Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình, dự kiến kế hoạch, từ ngày 19/9 - 26/12 tổ chức các tour du lịch trực tuyến được phát trực tiếp vào lúc 8h30 sáng chủ nhật hàng tuần trên trang facebook Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình, mỗi tour kéo dài từ 45 đến 60 phút. Bên cạnh các thông tin hữu ích về điểm đến, người tham gia có thể tương tác và đặt câu hỏi cho hướng dẫn viên qua trang facebook.

Mở đầu hoạt động giới thiệu các tour du lịch Ninh Bình bằng hình thức trực tuyến là chương trình với tên gọi “Khám phá Cố đô Hoa Lư” được phát trực tiếp trên trang facebook của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình do chị Phạm Ánh Tuyết, hướng dẫn viên Khu du lịch Cố đô Hoa Lư trực tiếp giới thiệu.

Cố đô Hoa Lư - 1 trong 4 lõi quần thể di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình

Qua chương trình “Khám phá Cố đô Hoa Lư” sẽ giúp cho du khách gần xa có thể hiểu thêm về giá trị lịch sử của Khu di tích, về vị vua đầu tiên của Nhà nước ta, đồng thời người xem đã trực tiếp đặt câu hỏi để hướng dẫn viên giải đáp những thắc mắc, những băn khoăn của khán giả về khu di tích. Được biết, trong buổi phát sóng trực tuyến đầu tiên đã thu hút hơn 10.000 lượt xem, 214 lượt share, 788 lượt like cùng 165 bình luận tương tác.

Sau chương trình đầu tiên với tên gọi "Khám phá Cố đô Hoa Lư", hàng loạt các điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình sẽ tiếp tục lên sóng như đền Thái Vi, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Khu du lịch Tràng An, Vườn Quốc gia Cúc Phương, động Thiên Hà, Nhà thờ đá Phát Diệm, cầu ngói Kim Sơn… Nhiều món ngon và đặc sản của Ninh Bình như dê ủ chấu, nem chua Yên Mạc, mắm tép Gia Viễn, miến lươn, cá rô Tổng Trường… cũng sẽ được giới thiệu trong các tour du lịch này.

Thông qua hình thức trải nghiệm thực tế của nhân vật và hướng dẫn viên tại điểm đến sẽ giúp du khách cảm nhận và khám phá vẻ đẹp nổi bật về lịch sử, cảnh quan, con người của các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, việc trải nghiệm tour du lịch online ngay tại nhà trong những ngày phòng, chống dịch COVID-19 được xem là lựa chọn hàng đầu, mang lại thông tin bổ ích, đa dạng để mỗi người có thể chuẩn bị đến với Ninh Bình ngay khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ta phải tạm dừng hoạt động. Vì vậy lượng khách đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn giảm đáng kể.

Thống kê của ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình cho thấy, 8 tháng năm nay toàn tỉnh đón 925,7 nghìn lượt, giảm 50,4% so với 8 tháng năm 2020; trong đó, khách trong nước đạt 912,3 nghìn lượt, giảm 46%; khách quốc tế 13,4 nghìn lượt, giảm 92,3%. Doanh thu du lịch trong 8 tháng đạt trên 588,6 tỷ đồng, giảm 44,7% so với cùng kỳ.

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình cho biết, du lịch online đang trở thành xu hướng được nhiều quốc gia hướng tới khi mà mọi hoạt động đều phải tạm dừng do dịch COVID-19. Và du lịch Ninh Bình cũng không nằm ngoài xu hướng này. Ngành Du lịch Ninh Bình và các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp làm dịch vụ du lịch trong tỉnh cũng đang từng ngày thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới.

Thông qua các tour du lịch trực tuyến, ngành Du lịch Ninh Bình mong muốn cung cấp cho du khách thêm nhiều thông tin bổ ích về các khu, điểm du lịch của Ninh Bình, để trong thời gian tới khi dịch bệnh được kiểm soát, Ninh Bình sẽ là sự lựa chọn của du khách để được khám phá, trải nghiệm về vùng đất non nước hữu tình mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Phát triển du lịch trực tuyến trên các nền tảng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO