Ninh Bình được đón người dân từ TP.HCM và Bình Dương trở về quê

Khải Minh| 20/09/2021 21:44

(TN&MT) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Văn bản số 6630/VPCP, ngày 20/09/2021, UBND tỉnh Ninh Bình ban hành văn bản số 604/UBND-VP6 đề nghị UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Bình Dương đồng ý chủ trương, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ thực hiện việc đón người dân Ninh Bình đang cư trú trên địa bàn có nguyện vọng về quê.

Theo đó, để tạo thuận lợi trong quá trình đón người dân về quê, UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương quan tâm chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND cấp huyện tuyên truyền chủ trương, tiêu chí tạo điều kiện đưa người dân tỉnh Ninh Bình về quê theo kế hoạch của UBND tỉnh Ninh Bình; Chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tạo điều kiện để người dân Ninh Bình đến điếm tập kết về quê; Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân Ninh Bình được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước ngày về quê.

Đoàn cán bộ y tế tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

Để tiếp tục chia sẻ khó khăn, giảm áp lực đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam và thể theo nguyện vọng của người dân, trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình đã có Văn bản đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về chủ trương cho phép UBND tỉnh Ninh Bình thực hiện việc đón công dân Ninh Bình (người cao tuổi, phụ nữ có thai, gia đình có con nhỏ, người bị mắc bệnh nền, người lao động bị mất việc làm, gặp khó khăn chỗ ở, học sinh, sinh viên ...) đang lưu trú ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam trở về quê.

Hiện nay, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực, quyết liệt phòng chống dịch COVID-19, chăm lo sức khỏe và đời sống cho nhân dân, trong đó có người dân Ninh Bình đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa phương. UBND tỉnh Ninh Bình gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Thành ủy/Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Trên cơ sở sự đồng ý của UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Ninh Bình sẽ xây dựng kế hoạch đón người dân về quê an toàn, đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch.

Thời gian qua, UBND tỉnh Ninh Bình đã cử 3 đoàn cán bộ y tế tổng cộng 102 người gồm 30 bác sĩ và 72 điều dưỡng, kỹ thuật viên vào giúp đỡ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. (2 đoàn công tác tại thành phố Hồ Chí Minh và 1 đoàn công tác tại tỉnh Bình Dương). Các đoàn hiện đều đang đóng góp phần nhỏ bé vào công tác phòng chống dịch của hai địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình được đón người dân từ TP.HCM và Bình Dương trở về quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO