Ninh Bình đón khách du lịch quốc tế trở lại

Khải Minh| 16/03/2022 08:56

(TN&MT) - Từ ngày 15/3/2022, Ninh Bình mở cửa đón khách quốc tế đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, tham dự hội nghị, hội thảo….

Theo Kế hoạch 48/KH-UBND của UBND tỉnh Ninh Bình, triển khai kịp thời và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm từng bước phục hồi và phát triển hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ liên quan trong bối cảnh bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Ninh Bình mở cửa đón khách quốc tế đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, tham dự hội nghị, hội thảo… từ ngày 15/3/2022.

du-lich-ninh-binh-tren-thuyen-di-tam-coc.jpg
Ảnh minh hoạ

Khách du lịch có thể lựa chọn hình thức đi theo tour trọn gói, khép kín của công ty lữ hành tổ chức hoặc đi lẻ tự chọn dịch vụ gắn với quy trình kiểm soát phòng, chống dịch an toàn, bảo đảm sự linh hoạt, thuận lợi cho khách du lịch. Ninh Bình tổ chức đón khách du lịch quốc tế đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế và các Bộ, ngành, đơn vị có liên quan.

UBND tỉnh Ninh Bình yêu cầu các hoạt động đón tiếp, phục vụ khách phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và cơ quan chức năng có liên quan; đảm bảo an toàn, thuận lợi và sự trải nghiệm trọn vẹn cho khách du lịch khi đến với Ninh Bình.

Các doanh nghiệp, người lao động và cộng đồng dân cư chủ động, sẵn sàng các điều kiện đón khách và có các phương án xử lý tình huống linh hoạt, kịp thời trong quá trình tổ chức đón khách du lịch quốc tế; đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong quá trình đón khách du lịch. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch và ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình đón khách du lịch quốc tế trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO