Ninh Bình đầu tư 165 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp đường ĐT 477

Khải Minh| 09/01/2022 13:11

(TN&MT) - UBND tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐT 477 (QL37C). Đây là dự án giao thông quan trọng đầu tiên được khởi công vào đầu năm 2022, cùng với Dự án Nhà máy sản xuất ôtô số 2 Hyundai Thành Công chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh.

Đường tỉnh ĐT 477 với chiều dài 24,4km có điểm đầu từ Ngã ba Gián Khẩu (huyện Gia Viễn, Ninh Bình), điểm cuối tại thị trấn Nho Quan (huyện Nho Quan, Ninh Bình) là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT 477 đoạn từ Km số 0 đến Km số 1+500 được đầu tư với tổng kinh phí 165 tỉ đồng với quy mô đường cấp III, đồng bằng, gồm 4 làn xe cơ giới, tổ chức giao thông 1 chiều, có vỉa hè, cây xanh, điện chiếu sáng, có 3 nút giao hoàn chỉnh, dải phân cách giữa tạo cảnh quan, điểm nhấn cho khu vực và tuyến đường. Dự án do Sở GTVT tỉnh Ninh Bình làm chủ đầu tư, thời gian thi công dự án là 36 tháng.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cùng đại diện chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện nghi thức khởi công dự án ngày 8/1/2022. Ảnh: NT

Đoạn từ Km số 0 đến Km số 1+500 là đầu mối giao thông quan trọng kết nối các khu công nghiệp trong khu vực. Chính vì vậy, việc nâng cấp, cải tạo tuyến đường trên sẽ góp phần hoàn thiện giao thông kết nối của khu vực Gián Khẩu, phục vụ thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn, tạo cảnh quan khu vực cửa ngõ huyện Gia Viễn.

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, Dự án được khởi công xây dựng là một trong những hành động quyết liệt của tỉnh Ninh Bình để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII và Nghị quyết số 10 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, xây dựng đô thị văn minh hiện đại giai đoạn 2021 - 2025 tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu kết nối vùng và liên vùng, mở ra không gian, dư địa mới, tạo động lực thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Ninh Bình cả về trước mắt và chiến lược lâu dài.

Đây cũng là dự án thể hiện quyết tâm hành động cùng sự chỉ đạo sát sao quyết liệt thực hiện cải cách hành chính của tỉnh khi chỉ sau 4 tháng triển khai đã hoàn thành các thủ tục theo quy định để khởi công, rút ngắn được khoảng 50% thời gian chuẩn bị đầu tư so với các dự án thông thường khác. Điều này cũng minh chứng khi có quyết tâm, nỗ lực và trách nhiệm cao thì công việc dù khó đến mấy cũng được giải quyết hoàn thành đúng quy định và có thể hoàn thành sớm với chất lượng tốt.

Để đảm bảo các mục tiêu mà dự án đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình – Phạm Quang Ngọc yêu cầu chủ đầu tư dự án phải tăng cường công tác quản lý, chịu trách nhiệm về tiến độ, chất lượng công trình. Các sở, ban, ngành, các đơn vị có liên quan và UBND huyện Gia Viễn tăng cường phối hợp tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các vấn đề nảy sinh, tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư, nhà thầu thi công thực hiện dự án. Đồng thời, tham gia phối hợp trong quản lý, giám sát, theo dõi chất lượng và tiến độ dự án theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình đầu tư 165 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp đường ĐT 477
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO