Ninh Bình: Bé 3 tuổi tử vong nghi do sốc thuốc

08/05/2018 08:43

(TN&MT) – Thấy con bị sốt gia đình chị Tiêu Thị Bích (trú tại thôn Xuân Mai, xã Ninh An, huyện Hoa Lư) đã mời bà Đào Thị Lan –  Trạm trưởng Trạm Y tế xã Ninh An tới nhà để tiêm cho cháu. Tuy nhiên, sau hai mũi tiêm của bà Lan thì cháu có biểu hiện co giật, gia đình đã đưa cháu tới bệnh viện trung ương để điều trị tuy nhiên sáng ngày 05/05 thì cháu bé đã tử vong.

anh 1
Trạm y tế xã Ninh An nơi bà Lan công tác.

Trước đó, vào ngày 02/05/2018, cháu Vũ Thị Phương Linh (3 tuổi) là con gái của anh Vũ Văn Xứng và chị Tiêu Thị Bích (trú tại thôn Xuân Mai, xã Ninh An, huyện Hoa Lư) bị sốt, gia đình có mời bà Đào Thị Lan, Trạm trưởng Trạm Y tế xã tới nhà để khám và tiêm cho cháu. Đến khoảng 10h30 cùng ngày, bà Lan tới nhà khám và tiêm cho cháu Linh 2 mũi, khoảng vài phút sau khi tiêm gia đình thấy cháu Linh có biểu hiện co giật và người tím tái. Ngay lập tức gia đình đã đưa cháu tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để cấp cứu, tuy nhiên do sức khỏe của cháu quá yếu nên các bác sĩ ở đây chuyển cháu lên Hà Nội để điều trị. Sau khi chuyển lên Hà Nội điều trị được mấy ngày thì đến sáng ngày 05/05 cháu Linh đã tử vong.

Trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND xã Ninh An cho biết: Có sự việc trên xảy ra tại địa bàn xã, sau khi nắm bắt được sự việc, lãnh đạo xã đã tới gia đình cháu bé để thăm hỏi và động viên gia đình. “Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên huyện, trước mắt chúng tôi cũng đang phối hợp và tạo điều kiện để Công an và Viện kiểm sát vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé”. – ông Hùng nói.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư cho biết: Theo quy định, Trạm trưởng Trạm Y tế xã khi được cấp giấy phép hành nghề Y dược thì chỉ được phép khám chữa bệnh tại trung tâm Y tế xã hoặc là những cơ sở Y tế đã được cấp phép. Ngoài ra không được khám chữa bệnh tại tại nhà hoặc những cơ sở chưa được cấp pháp hoạt động.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Bé 3 tuổi tử vong nghi do sốc thuốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO