Những ngày Văn hoá Hàn Quốc tại Hội An

12/03/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 11/3, tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức khai mạc “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An”, nhân kỷ niệm 25 năm Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao (1992 - 2017).

Các tiết mục văn hoá chào mừng “Những ngày Văn hoá Hàn Quốc tại Hội An”
Các tiết mục văn hoá chào mừng “Những ngày Văn hoá Hàn Quốc tại Hội An”

“Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017” được diễn ra trong 2 ngày, từ 11 - 12/3 vào dịp đêm rằm nên Phố cổ Hội An trở nên lung linh hơn bởi không gian các loại lồng đèn truyền thống của Hàn Quốc và Hội An.

Tại đây, các đại biểu của Việt Nam và Hàn Quốc cùng nhau thắp lửa từ những chiếc đèn lồng cổ truyền của Hội An và Hàn Quốc.

Theo đó, dịp này nhiều hoạt động văn hoá được diễn ra tại Hội An như: Nghệ thuật sắp đặt đèn lồng Hàn Quốc và Hội An; trưng bày, giới thiệu văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc và Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc; biểu diễn nghệ thuật đương đại...

Các gian hàng trưng bày văn hóa, trình nghề truyền thống, ẩm thực, chụp hình với trang phục truyền thống Hàn Quốc… mang lại cho du khách những trải nghiệm về nét văn hóa đặc trưng của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp.

Điểm nhấn của hoạt động lần này là chương trình nghệ thuật vào hai buổi chiều và đêm 11-12/3 với các màn trình diễn thời trang Hanbok bằng giấy, nghệ thuật biểu diễn đương đại nổi tiếng của xứ sở kim chi là Sachoom và Bibap và các phần trình diễn nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc đã mang đến những món ăn tinh thần mới lạ cho du khách.

Bên cạnh những chương trình văn hóa đậm nét truyền thống của Hàn Quốc, còn có sự đan xem giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của Hội An, Quảng Nam.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thắp lửa những chiếc đèn lồng
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thắp lửa những chiếc đèn lồng

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lee Hyuk cho biết: Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc là mối quan hệ không thể tách rời. Hiện nay Hàn Quốc đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, hai nước cũng đã trở thành những đối tác thương mại lớn thứ 3 của nhau. Cùng với sự hợp tác phát triển kinh tế, việc hợp tác về văn hoá giữa hai nước ngày càng được gia tăng.

“Nếu như những bộ phim của Hàn Quốc được Việt Nam mến mộ thì những món ăn như phở, bún chả.. của các bạn được người dân chúng tôi đặc biệt yêu thích. Mặc dù người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc không nói chung một ngôn ngữ nhưng chỉ cần nhìn vào mắt nhau là chúng ta có sự đồng cảm từ trái tim đến trái tim”- Đại sứ khẳng định.

Ông Lê Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng: Trải qua 25 năm kể từ thiết lập mối quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc ngày nay đang bắt đầu vào sự phát triển mới với nhiều động lực và triển vọng rất tốt đẹp. Quan hệ đối tác, hợp tác, chất lượng giữa hai nước phát triển mạnh mẽ và được duy trì bởi những mối liên kết truyền thống, sự tương đồng về lịch sử, văn hoá, vun đắp bằng tình hữu nghị với sự nỗ lực chung của Chính phủ và Nhân dân hai nước.

Sự kiện “Những ngày Văn hóa Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam 2017” là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và đối với TP. Hội An nói riêng.

Ngày nay, TP. Hội An đang là điểm đến đang nhận được sự quan tâm và yêu thích của du khách, đặc biệt là du khách Hàn Quốc. Do đó hoạt động văn hoá lần này sẽ góp phần thu hút ngày càng đông hơn lượng du khách Hàn Quốc đến với thành phố bên bờ sông Hoài. Và quan trọng hơn, Hội An sẽ khẳng định được vị thế là một thành phố lễ hội, thành phố giao lưu quốc tế sâu rộng; là nơi kết nối các nền văn hóa trên tinh thần hữu nghị và nhân văn.

Tin & ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày Văn hoá Hàn Quốc tại Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO