Môi trường

Những ngày cuối năm, miền Bắc và Bắc Trung Bộ khả năng có sương mù về đêm và sáng sớm

Mai Đan 26/12/2023 17:33

(TN&MT) - Đó là thông tin được phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận được trong cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn (TTV) quốc gia vào chiều 26/12.

Ông Nguyễn Văn Hưởng cho biết, theo dự báo, trong thời gian từ ngày 27/12/2023 - 4/1/2024, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện sương mù về đêm và sáng sớm. Hiện tượng này làm giảm tầm nhìn, có khả năng gây nguy hiểm đến giao thông, đặc biệt trên các đường quốc lộ và các khu vực sân bay và lưu lại khói, bụi, các chất độc hại trong không khí.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-cccqv1fjdli5hob1jh0ma-files-thoitiet2021-suongmu-_suongmu.jpg
Những ngày cuối năm, miền Bắc và Bắc Trung Bộ khả năng có sương mù về đêm và sáng sớm

Để hạn chế tác hại của sương mù, Trưởng phòng Nguyễn Văn Hưởng khuyến cáo, người dân cần tránh ra đường quá sớm vào buổi sáng, khi ra đường cần sử dụng khẩu trang y tế để ngăn ngừa khí độc trong sương, giữ ấm cơ thể để đảm bảo nguồn nhiệt. Đồng thời, người dân không phơi quần áo ngoài trời để qua đêm; trước khi mặc quần áo, người dân cần là quần áo để tiêu diệt nấm mốc bám trên quần áo, bổ sung dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch...

Ngoài hiện tượng sương mù, trong thời gian trên, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trời rét, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ phổ biến thấp nhất từ 13-16 độ C. Nhiệt độ phổ biến cao nhất từ 20-23 độ C. Thủ đô Hà Nội trời rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ phổ biến từ 20-23 độ C.

Khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ phổ biến thấp nhất từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế từ khoảng 25 độ C. Nhiệt độ phổ biến từ Đà Nẵng đến Bình Thuận khoảng dưới 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ phổ biến ở khu vực Tây Nguyên từ 28-31 độ C. Nhiệt độ phổ biến ở khu vực khu vực Nam Bộ 31-34 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày cuối năm, miền Bắc và Bắc Trung Bộ khả năng có sương mù về đêm và sáng sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO