Những lợi thế giúp bất động sản Long An bứt phá

Thục Vy| 28/07/2020 13:59

(TN&MT) - Sau một thời gian khá im ắng sau dịch Covid-19, hiện tại, làn sóng đầu tư vào thị trường bất động sản (BĐS) Long An đã nhộn nhịp trở lại. Trong đó, các dự án quy mô, hạ tầng với quy mô đầu tư lớn và tiện ích, kết nối trọng yếu với TP.HCM là mục tiêu tìm kiếm của nhiều nhà đầu tư và khách hàng.

Đồng bộ hạ tầng

Trong một thời gian dài, khi thị trường BĐS vùng ven TP.HCM như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển, giá cả liên tục tăng thì BĐS Long An vẫn duy trì mức tăng tương đối. Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, nguyên nhân của tình hình này ngoài việc ít dự án được phê duyệt thì thì yếu tố cơ sở hạ tầng cũng là một trong những lý do khiến nhà đầu tư ngại, ít quan tâm hơn.

Thế nhưng kể từ đầu năm 2019, cơ sở hạ tầng Long An từng ngày được hoàn thiện, Quốc lộ 1A nâng cấp, Cao tốc Trung Lương - Long Thành, Cao tốc 830B nối TP.HCM, hay cung đường vành đai rộng 100m từ Trung Lương về TP.HCM cũng đã được triển khai, theo đó BĐS Long An cũng dần ấm lên.

Nhiều chuyên gia BĐS cho rằng, Bình Dương hay Đồng Nai đều là những khu vực phát triển lâu đời, hệ thống hạ tầng bài bản nên quỹ đất không dễ tìm, giá bán cũng không hề rẻ. Trong khi đó, khu vực Long An liền kề TP.HCM nhưng giá đất còn mềm phù hợp với người đầu tư có vốn ít. Nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN), trong tương lai gần khi các dự án hạ tầng được xây dựng thì sẽ có nhiều lợi thế, có tiềm năng phát triển rất cao.

Một Giám đốc Công ty BĐS tại Long An cho biết: “Sau thời kỳ “phát triển bền vững”, BĐS Long An đã bắt đầu trổi dậy, đón nhận nhiều làn sóng đầu tư mới. Với nhiều hình thức đầu tư khác nhau, nhiều nhà đầu tư đang chú ý đến việc đầu tư giá trị, sinh lợi an toàn bởi họ nhận định thị trường BĐS Long An sẽ tăng mạnh trong thời gian tới”. 

Long An với vị trí “kết nối” giữa TP.HCM và khu vực đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn - nơi cung cấp phần lớn lượng nông sản cho TP.HCM và cả nước, có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế, trong đó có thị trường BĐS.

Đặc biệt, từ khi hạ tầng được nâng cấp và mở rộng, BĐS Long An đã trở thành một thị trường tiềm năng. So với các tỉnh vùng ven khác của TP.HCM, Long An có quỹ đất sạch rộng lớn, giá cả hợp lý cùng với giao thông thuận lợi hứa hẹn sẽ là thị trường lý tưởng đối với doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Nhìn thấy tiềm năng này, những năm gần đây, hàng loạt doanh nghiệp BĐS đã đổ về Long An đầu tư dự án, tập trung tại khu vực như: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. Đặc biệt, khu vực Đức Hòa có lợi thế giáp ranh với TP.HCM đang nổi lên là vùng đất rất tiềm năng của tỉnh này.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển kính tế - xã hội của Long An đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030, Đức Hòa được quy hoạch trở thành trung tâm dịch vụ khu vực Đông Bắc. Những lợi thế này đã đưa Đức Hòa trở thành địa điểm lý tưởng hàng đầu Long An để phát triển công nghiệp lẫn các đô thị hóa nhằm thỏa mãn nhu cầu giãn dân của TP.HCM. 

Đón sóng bất dộng sản

Ghi nhận cho thấy, thời gian gần đây, “sóng ngầm” BĐS bắt đầu dồn về khu vực Đức Hòa - nơi vừa có địa thế giáp ranh TP.HCM, vừa là khu vực có tốc độ tăng trưởng về BĐS mạnh mẽ hơn cả so với các khu vực khác. Theo đó, những dự án có quy mô lớn được đầu tư hạ tầng với tiện ích đồng bộ và khu dân cư phức hợp vẫn được nhà đầu tư tìm kiếm.

Mức độ tăng trưởng lợi nhuận của các dự án này cũng rõ nét hơn do đáp ứng được nhu cầu sống xanh, sống chất lượng của số đông người tiêu dùng. Đặc biệt khi mà làn sóng công nghiệp đang dồn về khu vực này thì đây là cơ hội cho nhà đầu tư, cho thị trường BĐS Đức Hòa bước vào đà tăng trưởng mới.

Nhiều cá nhân đang nhanh chóng nắm bắt cơ hội ở thị trường còn nhiều tiềm năng. Không thể phủ nhận, giá đất ở Long An nói chung, khu vực Đức Hòa nói riêng còn khá “mềm” so với những tỉnh thành lân cận TP.HCM nên nhiều nhà đầu tư về đây “xuống tiền” kỳ vọng dư địa tăng trưởng còn rất lớn.

Ông Nguyễn Thanh Hiền, một nhà đầu tư ở TP.HCM cho biết, ông lựa chọn đất Đức Hòa để đón sóng phát triển của thị trường KCN nơi đây. Những dự án BĐS tọa lạc gần các KCN, phục vụ mục đích an cư hay đầu tư cho thuê đều có lợi thế. Bên cạnh đó, các KCN thường có các khu dân cư hình thành sẵn, vì thế BĐS khu vực này dễ chuyển nhượng, dễ bán ra hoặc cho thuê lại với giá tốt. 

Thị trường BĐS theo chiều hướng lắng xuống vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Tuy nhiên, khi dịch bệnh được kiểm soát, mọi hoạt động từ mọi mặt kinh tế - xã hội, cũng dần về quỹ đạo thì từ ngành nghề có cơ hội trổi dậy và thị trường BĐS bắt đầu khởi sắc “sống lại”.

Theo tìm hiểu, trong thời gian tới, cùng với sự góp mặt của những nhà đầu tư lớn như: Tập đoàn Hưng Thịnh Phát, Vingroup, Nguyễn Kim, còn có sự góp mặt của Him Lam Land, Cát Tường, Văn Ánh,… được dự kiến sẽ khiến thị trường BĐS Long An ngày càng sôi động.

Với số ít dự án triển khai tại Đức Hòa để hạn chế rủi ro, nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn những dự án được phê duyệt quy hoạch 1/500, pháp lý rõ ràng và đang triển khai thi công hạ tầng. Điều này lý giải sức nóng tại dự án Khu dân cư đẳng cấp Hamilton Garden - một trong những dự án được giới đầu tư quan tâm trong những ngày qua.

Dự án Hamilton Garden tọa lạc trên đường Tỉnh lộ 9, kết nối tới Khu đô thị Cát Tường - Phú Sinh, Phúc An City, Bệnh viện Việt - Hàn, Chợ Xuyên Á,… được phát triển bởi Nhà Phát triển BĐS Phú Gia Thịnh IDC, nơi sở hữu nhiều công trình sinh thái, tiện ích bao quanh, trọn vẹn cho môi trường sống, nhưng chỉ cách TP.HCM 20 - 25 phút đi xe. 

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, giá đất các khu vực cửa ngõ TP.HCM tăng nóng với một hàng giá 16 - 25 triệu đồng/m² như hiện nay,  thì cánh tay nối dài của TP.HCM, hứa hẹn bức tốc trong tương lai rất gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lợi thế giúp bất động sản Long An bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO