Nhiều triển vọng phát triển điện năng từ gió ở Đắk Lắk

04/10/2018 09:27

Tỉnh Đắk Lắk có 6 dự án phát triển điện năng từ gió, tổng công suất 810 MW. Trong đó, một dự án với công suất gần 30 MW hoạt động vào cuối tháng này.

6 dự án điện gió được khảo sát và triển khai xây lắp nằm trên địa bàn các huyện gồm: Ea H'leo, Krông Búk, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ. Tổng mức đầu tư cho các dự án khoảng 1,620 tỷ USD, tương đương với gần 37.000 tỷ đồng. Nguồn vốn này được các doanh nghiệp trong và ngoài nước huy động đầu tư.

phát triển điện gió
Phát triển điện gió rất có tiềm năng tại Đắk Lắk.

Dự án đầu tiên có công suất gần 29 MW được đặt tại xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo, do Công ty Cổ phần Giải pháp năng lượng gió HBRE (có trụ sở tại thành phố Buôn Ma Thuột) đầu tư xây lắp đã hoàn thành đang vận hành thử, đến  tháng 1/2019 sẽ được đấu nối với hệ thống lưới điện quốc gia để bán điện.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thông-Trưởng phòng Kỹ thuật an toàn Môi trường thuộc Sở Công thương Đắk Lắk, phát triển điện năng từ gió là xu thế đã được các nước tiên tiến trên thế giới triển khai từ nhiều năm trước. Tại Việt Nam nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng vẫn còn nhiều mới mẻ nhưng rất có tiềm năng.

"Bộ Công thương đã phê duyệt quy hoạch phát điện năng từ gió giai đoạn 2030 khoảng 1.400 MW. Hiện nay, các nhà đầu tư đã triển khai nhiều dự án. Hiện tại, một nhà máy đã xây dựng lắp đặt xong với công suất khoảng 30MW, cuối năm sẽ đi vào hoạt động. Còn lại, các dự án khác sẽ triển khai hoàn thành đo gió, lắp đặt đến năm 2025 sẽ hoàn thành. Việc phát triển điện từ gió ở Đắk Lắk là rất tiềm năng”, ông Nguyễn Ngọc Thông cho biết./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều triển vọng phát triển điện năng từ gió ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO