Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của phụ nữ Dầu khí nhân ngày 8/3

Phương Hà| 09/03/2023 17:54

(TN&MT) - Ngày 8/03 hàng năm, đã trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới. Đối với Phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành Dầu khí nói riêng, đây là ngày đặc biệt, được xã hội, tổ chức đoàn thể quan tâm và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Phụ nữ Petrovietnam tặng áo dài, trao gửi yêu thương

Đại diện Công đoàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, hướng tới kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Tại công đoàn cơ quan Tập đoàn đã tổ chức Chương trình “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống”. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của nữ cán bộ nhân viên Cơ quan Tập đoàn trong “Tuần lễ áo dài” 2023.

04(2).jpg
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng các cán bộ nhân viên nữ Tập đoàn nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Tính đến ngày 8/3/2023, chương trình đã nhận được hơn 100 bộ áo dài do nữ cán bộ công nhân viên trong Cơ quan Tập đoàn gửi tặng. Các bộ áo dài này đã được các cán bộ nữ công Công đoàn Cơ quan Tập đoàn gói ghém, ghi những lời chúc tốt đẹp và trao tặng đến các nữ cán bộ nhân viên, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các nữ công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa… như một món quà thiết thực, ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

03(2).jpg
Công đoàn Petrovietnam trao áo dài cho Công đoàn Dầu khí Việt Nam gửi tặng phụ nữ khó khăn

Phụ nữ PVU giữ gìn nét đẹp truyền thống

Tiếp nối truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua phụ nữ Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã không ngừng phấn đấu trong nhiều phong trào thi đua "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà" gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", đây cũng là nền tảng quan trọng giúp chị em phụ nữ của nhà trường ngày càng hoàn thiện mình để đóng góp cho nhiệm vụ chính trị chung của ngành giáo dục nước nhà và của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

02(3).jpg
Chị em phụ nữ PVU thướt tha trong tà áo dài Việt Nam

Với Tuần lễ Áo dài, chị em phụ nữ PVU đã tô điểm thêm sắc vàng tươi mới cho mái trường PVU thân yêu; các cán bộ, giảng viên nữ PVU mặc lên mình chiếc áo dài truyền thống thướt tha của dân tộc trong niềm vui, hạnh phúc và cảm thấy tự hào khi lan tỏa nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

01(3).jpg
Chị em PVU tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Camping Thác Hòa Bình

Công đoàn PVU cũng đã tổ chức cho chị em tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch Camping Thác Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phụ nữ Vietsovpetro lan tỏa tình yêu thương

Ban Nữ công Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tích cực hưởng ứng hoạt động “Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống”. Chỉ trong tuần đầu tiên sau khi Ban Nữ công Vietsovpetro phát động, Ban Nữ công Vietsovpetro phát động, toàn thể các chị em tại các đơn vị trực thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã nhiệt tình quyên góp, ủng hộ được trên 600 bộ áo dài còn rất mới và đẹp để gửi tới các chị em ở mọi miền Tổ quốc như: Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hòa Bình; các cô giáo của trường THCS Mường Than, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; các chị em phụ nữ khó khăn Thôn 2 Thiết sơ, tỉnh Quảng Bình; Giáo họ Kim Lan, Giáo xứ Tân hội, Giáo hạt Minh Cầm, Giáo phận Hà Tĩnh; Hội Phụ nữ xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước (gần biên giới Campuchia)...

07.jpg
Ban Nữ công Vietsovpetro cùng những bộ áo dài đầy sắc màu được các chị em ủng hộ

Những chiếc áo dài đã qua sử dụng được các chị nâng niu lựa chọn, phân loại, là phẳng, cho vào túi nylon sạch đẹp, ghi chú size kèm theo một cách cẩn thận, chu đáo trước khi chuyển đi bằng tất cả tấm lòng, tình cảm. Thông qua chương trình, Ban Nữ công Vietsovpetro mong muốn lan tỏa tình yêu thương và sự chia sẻ, động viên các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy niềm tự hào của chị em trong việc giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc thông qua tà áo dài truyền thống.

Phụ nữ PVEP trổ tài với hội thi “Hoa trái bốn mùa”

Công đoàn cơ sở Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Hà Nội phối hợp cùng Ban Nữ công Tổng công ty tổ chức chương trình “Tháng 3 yêu thương" và hội thi “Hoa trái bốn mùa” nhằm tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn, cống hiến không ngừng nghỉ của các nữ cán bộ, nhân viên Tổng công ty.

06.jpg
Ban lãnh đạo Tổng công ty tặng hoa cho đại diện Ban Nữ công Công đoàn PVEP

Hội thi “Hoa trái bốn mùa” nằm trong khuôn khổ chương trình “Tháng 3 yêu thương” là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của PVEP.

Mỗi đội tham sẽ sử dụng các nguyên vật liệu là hoa thơm, quả ngọt để thiết kế những tác phẩm mang chủ đề về ngành Dầu khí và tôn vinh, tri ân phụ nữ Dầu khí nói riêng và phụ nữ trên toàn thế giới nói chung. Hội thi nhằm mục đích khơi gợi, kích thích khả năng sáng tạo; tăng cường, kết nối, nâng cao tinh thần đoàn kết của các cán bộ nhân viên thuộc các ban, văn phòng, trung tâm...

“Hoa trái bốn mùa” là một sân chơi lành mạnh, có sức lan tỏa lớn và được đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng tích cực.

05(2).jpg

Phụ nữ PVFCCo tri ân 20 năm đồng hành phát triển

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm trên hành trình đi tới tương lai của PVFCCo. Trên chặng đường đã qua ấy, cùng với toàn thể CBCNV, lực lượng lao động nữ đã có nhiều đóng góp thiết thực, góp phần vào sự phát triển chung của PVFCCo.

08.jpg
Lãnh đạo và Công đoàn tổng công ty có phần quà đặc biệt để tặng kỷ niệm 8/3 cho đại diện các chị em PVFCCo

Trong hành trình 20 năm có những lúc PVFCCo gặp khó khăn thử thách, nhưng cùng với tập thể CBCNV, phụ nữ PVFCCo đã luôn nỗ lực kiên trì, lao động sáng tạo từ đó đưa đơn vị vượt qua, đạt kết quả cao như trong 2022 vừa qua, góp phần tạo tiền đề, triển vọng cho các năm tiếp theo.

Phụ nữ PVFCCo sẽ cố gắng duy trì và phát huy hơn nữa khả năng của mình để tiếp tục cùng PVFCCo thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ quan trọng mà Tập đoàn giao phó; nâng cao hơn nữa vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội. 

09.jpg
Những gương mặt nữ CBCNV xuất sắc nhất được trao tặng danh hiệu “Bông hồng Phú Mỹ”

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập PVFCCo, Công đoàn và Ban Nữ công đã lựa chọn 20 gương mặt xuất sắc nhất để trao tặng danh hiệu “Bông hồng Phú Mỹ” nhằm ghi nhận những đóng góp không hề nhỏ của các chị em trong quá trình phát triển của PVFCCo.

NMNĐ Thái Bình 2 tạo điều kiện tốt nhất cho nữ CBCNV

Ngày 8/3, Công đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 tổ chức chương trình kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), gặp mặt nữ CBCNV và tọa đàm “Vì sự tiến bộ phụ nữ” tại Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Thái Bình 2.

12(1).jpg
Lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn Ban QLDA chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể nữ cán bộ nhân viên NMNĐ Thái Bình 2

Hiện nay, NMNĐ Thái Bình 2 đang trong giai đoạn vận hành chạy thử cuối cùng của Tổ máy số 2, hướng đến phát điện thương mại toàn bộ nhà máy. Đối với ngành công nghiệp như nhiệt điện, nữ CBNV có số lượng rất ít và phải chịu nhiều thiệt thòi bởi môi trường làm việc khắc nghiệt, nặng nhọc, xa khu dân cư. Bởi vậy, nữ CBNV tại NMNĐ Thái Bình 2 đã phải hy sinh và nỗ lực rất nhiều.

Năm 2022, toàn thể nữ công đoàn viên đang công tác tại NMNĐ Thái Bình đều nỗ lực vượt qua những khó khăn, vướng mắc hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ triển khai dự án, vận hành chạy thử, chuẩn bị sản xuất của Ban QLDA cũng như nhà máy.

11.jpg
Nữ CBNV NMNĐ Thái Bình 2 luôn nỗ lực vượt khó, năng động và tài năng

Lãnh đạo Ban QLDA cam kết sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để nữ cán bộ nhân viên NMNĐ Thái Bình 2 phát huy năng lực, phấn đấu trong mọi mặt công tác, đồng thời trao tặng toàn thể nữ CBNV những món tri ân đầy trân trọng và ý nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của phụ nữ Dầu khí nhân ngày 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO