Nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa trong Ngày Sách và Văn hóa đọc 2022

Việt Khang| 14/04/2022 22:07

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, nhiều hoạt động thiết thực sẽ được tổ chức tại Phố sách Hà Nội (hố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) từ ngày 15/4 đến 23/4 để độc giả Thủ đô và du khách trải nghiệm, góp phần tôn vinh giá trị của sách và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hội sách thực địa và trực tuyến

Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào 20h ngày 19-4, tại đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và phát thanh trực tiếp trên Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. 

Sau 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19, năm nay Hội sách thực địa chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ nhất tổ chức tại địa chỉ nói trên từ ngày 19 đến 24/4, với sự tham gia của 20 đơn vị xuất bản, trưng bày hàng nghìn tựa sách. Tại đây có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tọa đàm “Sách nói với phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”, “Phát triển văn hóa đọc trong thanh niên”, “Doanh nhân với sách, sách với doanh nhân”; các cuộc giao lưu tác giả, tác phẩm, giới thiệu sách thiếu nhi…

Song song với hội sách thực địa, Hội sách trực tuyến quốc gia được Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì, hỗ trợ vận hành bởi Tổng công ty V&V, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức trên sàn Book365.vn, từ ngày 19/4 đến hết ngày 20/5, với chủ đề “Thắp lửa tri thức” nhằm lan toả văn hoá đọc, góp phần phát triển tri thức cộng đồng. Cùng với đó, Ban Tổ chức Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 tổ chức chuỗi sự kiện, toạ đàm: "Giới thiệu, chia sẻ và kiến giải thông điệp sách hay đặc sắc đến bạn đọc cả nước".

ngay_sach.jpg

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với rèn luyện nhân cách con người

Theo Ban Tổ chức, với sứ mệnh: "Thông qua nhiệt huyết, sức ảnh hưởng và tình yêu của những người có tấm lòng thiện lương, có nền tảng tri thức vững vàng và uy tín trong xã hội, bằng những trải nghiệm thực tế đã trải qua của mình, Quý khách mời sẽ chia sẻ tới bạn đọc cả nước những kiến giải về những ý hay, những nội dung tâm đắc trong từng cuốn sách mình từng đọc, cùng thảo luận và trả lời những câu hỏi của độc giả trong các chương trình. Mỗi buổi tọa đàm sẽ được diễn ra trong không gian giao lưu tri thức ấm cúng, sang trọng, được lan toả rộng rãi trên các kênh tọa đàm trực tuyến của Hội sách, qua đó góp phần trao truyền cảm hứng đọc sách đặc biệt góp phần thắp lửa tri thức nước nhà."

Hội sách trực tuyến trên sàn book365.vn có sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành trong cả nước với khoảng 40.000 đầu sách được giới thiệu đến bạn đọc.

Nhiều hoạt động  ý nghĩa tại Hà Nội 

Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP. Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách vào sáng 21/4.

pho-sach-1(1).jpg

Nhiều hoạt động thiết thực sẽ được tổ chức tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm) từ ngày 15/4 đến 23/4

Cũng nhân dịp này, các đơn vị xuất bản, phát hành có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Giới thiệu sách mới của Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam (ngày 15/4); Tọa đàm "Nghĩ tích cực, sống tự tin" do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ văn hóa Đinh Tị tổ chức (ngày 17/4); giới thiệu sách thiếu nhi của Nhà Xuất bản Kim Đồng (ngày 23/4)… Ngoài ra, trong thời gian này, các gian hàng sách tại Phố sách Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động giảm giá, tặng quà tri ân độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa trong Ngày Sách và Văn hóa đọc 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO