Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022

Tuyết Chinh| 04/11/2022 16:13

(TN&MT) - Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022 với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm” sẽ được tổ chức từ ngày 17/11 – 19/11/2022 tại TP. Ninh Bình với rất nhiều hoạt động đặc sắc với mục tiêu giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hoá, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác.

Trong buổi Họp báo ngày 4/11, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao tỉnh Ninh Bình, cho biết: Đây là sự kiện văn hoá, du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hoá và tôn vinh các di sản văn hoá, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, di sản văn hoám con người của tỉnh Ninh Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong nước, các địa phương quốc tế tham giá Festival nói chung đến bạn bè trong và ngoài nước.

anh-2.jpeg
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể Thao tỉnh Ninh Bình phát biểu tại buổi Họp báo ngày 4/11

Điểm nhấn của Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022 đó là sự kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận, bao gồm di sản thế giới, di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tham gia các hoạt động theo định hướng và trong khuôn khổ chủ đề chính của Festival với mục tiêu cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hoá, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác.

Tham gia Festival lần này có 15 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự như: Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình…

anh-1.jpeg
Các đại biểu tham dự buổi Họp báo Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022

Bên cạnh đó, Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022 còn có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật của các địa phương nước ngoài kết nghĩa, hợp tác hữu nghị với tỉnh Ninh Bình và có sự góp mặt của 60 hoa hậu là đại diện của hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự Cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới sẽ trình diễn trong chương trình Khai mạc, chương trình Lễ hội đường phố của Festival.

Chương trình Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022 sẽ có 5 hoạt động đặc sắc được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 17/11 – 19/11 là: Chương trình khai mạc Festival sẽ được tổ chức vào 20h ngày 17/11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP. Ninh Bình); Triển lãm di sản văn hoá và lịch sử truyền thống tại khu vực Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình; Chương trình Lễ hội đường phố với dự góp mặt của 60 hoa hậu tham gia diễu hành diễn ra vào 19h ngày 18/11 tại khu vực Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh; Chương trình đại nhạc hội di sản văn hoá và âm hưởng hiện đại diễn ra vào 20h30 ngày 18/11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế và Chương trình bế mạc Festival diễn ra vào 20h ngày 19/11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Tràng An kết nối di sản – Ninh Bình năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO