Nhiều gia đình nghèo vẫn giữ cây mai hàng trăm triệu chơi tết

20/02/2018 14:42

Ở vùng nông thôn Tây Nam bộ, hầu như nhà nào cũng đều có vườn hoa mai, ít thì một vài cây, nhiều lên đến hàng chục cây. Ngày tết, vườn mai trước nhà nở hoa vàng...

Ở vùng nông thôn Tây Nam bộ, hầu như nhà nào cũng đều có vườn hoa mai, ít thì một vài cây, nhiều lên đến hàng chục cây. Ngày tết, vườn mai trước nhà nở hoa vàng rực. Nhiều hộ dù hãy còn nghèo nhưng vẫn giữ vườn mai có giá hàng trăm triệu đồng.

Những ngày tết, đi về vùng nông thôn miền Tây Nam bộ, dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà nhỏ, đơn  sơ, phía trước là khoảng sân rộng vàng rực hoa mai.

Trong tiềm thức của người miền Tây, ngày tết hoa mai nở đẹp báo hiệu một năm nhiều điều tốt đẹp. Vì vậy, nhiều nhà tuy nghèo, nhưng vẫn giữ những cây mai quý, dù nếu chấp nhận bán, họ có thể có hàng trăm triệu đồng.
IMG 3433
Cây mai này có số tuổi tương đương với “cây mai trên 2 tỉ đồng” ở ở Đồng Nai (trên 50 năm tuổi), nhưng dù nghèo, chủ nhân cây mai (TP.Tân An, tỉnh Long An) vẫn quyết giữ như một báu vật
 
IMG 3462
Một hộ nghèo ở xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An có hàng chục cây mai quý quanh nhà.
 
IMG 3446
Anh Trần Văn Tài (công tác tại Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Long An), nhà của tuy còn đơn sơ, nhưng vườn mai luôn tươm tất.
 
IMG 3443
Cây mai này được trả với giá 100 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán, dù nhà không khá giả.
 
IMG 3458
Một “cụ mai” của mộ hộ nghèo ở phường Xuân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An.
    
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều gia đình nghèo vẫn giữ cây mai hàng trăm triệu chơi tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO