Xã hội

Nhiều điều thú vị chờ đón khán giả trong đêm thi thứ 3 của DIFF 2024

Thanh Nga 20/06/2024 - 18:46

(TN&MT) - Ngày 22/6, đêm thi đấu thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, giữa ứng cử viên vô địch Ba Lan và đối thủ đáng gờm Đức, sẽ diễn ra với chủ đề rất lãng mạn “Made of Love Inspiration – Tình yêu diệu kỳ”. Đây chắc chắn là đêm diễn không thể bỏ qua trong mùa DIFF này, đặc biệt là với các cặp đôi.

Sau những màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa đầy cảm xúc tại đêm khai mạc giữa đương kim vô địch Pháp – chủ nhà Việt Nam và cuộc đấu bùng nổ giữa “cựu vương” Ý – tân binh Mỹ cuối tuần vừa qua, du khách Đà Nẵng giờ đây đang hào hứng chờ đợi đêm thi thứ ba của DIFF 2024 diễn ra vào tối 22/6.

Màn gặp gỡ của hai đại diện châu Âu

Chủ đề của đêm thi đấu thứ ba, “Made of Love Inspiration – Tình yêu diệu kỳ”, đã gợi lên sự tò mò và hứng thú từ khán giả. Anh Yuri, một du khách đến từ Đức, cười nói: “Tôi và bạn gái rất mong chờ đêm thi giữa Đức và Ba Lan. Bạn có thể nói rằng tình yêu đang lan tỏa khắp không trung.” Quả thật, du khách hoàn toàn có lý do để kỳ vọng một đêm thăng hoa cảm xúc với những màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp từ hai đại diện châu Âu.

302-202406201818271.jpg

Đội Ba Lan, Surex Firma Rodzinna, được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch DIFF năm nay. Trong gần một thập kỷ qua, đội đã liên tiếp giành hạng Nhất tại hàng loạt cuộc thi pháo hoa quốc tế, thậm chí có thời điểm vô địch tới ba lần trong cùng một năm. Trở lại Đà Nẵng để tham gia DIFF, ông Jaroslaw Suzdalewicz, đội trưởng đội Ba Lan chia sẻ tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam: “Chúng tôi muốn màn trình diễn của mình gợi lên nhiều cảm xúc và phản ánh vẻ đẹp của đất nước bạn. Tên của màn trình diễn là ‘ALL IN – Huyền thoại của rồng’.”

Màn trình diễn được lấy cảm hứng từ chính Cầu Rồng biểu trưng của Đà Nẵng, qua đó kể lại hành trình tìm thấy niềm vui đích thực – âm nhạc và những sắc màu pháo hoa rực rỡ. Theo đội Ba Lan, không cần nói chung một ngôn ngữ, bất kỳ ai cũng có thể tận hưởng nghệ thuật, pháo hoa kết nối con người trên khắp thế giới bằng cảm xúc, những vũ điệu ánh sáng và âm nhạc: “Mỗi buổi trình diễn của chúng tôi không chỉ đơn thuần là những màn pháo hoa khô khan mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đích thực.”

Với những lời chia sẻ tâm huyết từ đội Ba Lan, khán giả có thể hoàn toàn tin tưởng vào một đêm thi đấu đầy cảm xúc và nghệ thuật, nơi tình yêu được thể hiện qua từng tia sáng và giai điệu.

302-202406201818272.jpg

Tuy nhiên, không thể không nhắc đến tân binh đến từ Đức, Pyrogenie Feuerwerk GmbH, đội hứa hẹn mang đến một hành trình đầy mê hoặc với màn trình diễn mang tên “Tình yêu thiêng liêng”.

Với bề dày kinh nghiệm trong sản xuất pháo hoa và chuyên cung cấp hiệu ứng cho các bộ phim bom tấn, đội Đức chắc chắn sẽ tận dụng tối đa thế mạnh của mình. Màn trình diễn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh và ánh sáng, đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu qua các cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu – từ sự phấn khích ban đầu, đến cảm giác cuồng nhiệt, cháy bỏng, thậm chí là những nỗi buồn đau, và kết thúc bằng những khoảnh khắc đầy cảm động.

Ông Ingo Schubert, giám đốc điều hành của Pyrogenie, chia sẻ: “Những sáng tạo không giới hạn trong việc thiết kế chương trình biểu diễn sẽ là dấu ấn riêng biệt của đội ngũ chúng tôi trong lễ hội pháo hoa năm nay.” Ông cũng cho biết, để tham gia một sự kiện quy mô lớn như DIFF, đội đã mở “kho báu” và tận dụng tất cả những viên ngọc trai, đá quý để chuẩn bị cho màn trình diễn vào đêm 22/5. Thông qua những lời chia sẻ đầy tâm huyết và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, có vẻ như đội Đức đã sẵn sàng chinh phục tình yêu của khán giả Đà Nẵng trong đêm thi “Made of Love Inspiration – Tình yêu diệu kỳ”.

Để mời được hai đội thi chất lượng Top 1 thế giới như trên, Tập đoàn Sun Group và Global 2000 - Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, đã phải làm việc liên tục trong suốt một năm. 12 tháng liên tục hỗ trợ các đội lên kế hoạch cho màn trình diễn và chuẩn bị, vận chuyển hàng nghìn quả pháo chất lượng nhất từ khắp châu lục về Việt Nam. Với số tiền đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng từ Sun Group, DIFF 2024 đã trở thành sân chơi lớn mà bất kỳ đội pháo hoa quốc tế nào cũng muốn được thử sức. Và bảo chứng cho những màn pháo hoa có khả năng làm rung động bất kỳ vị khách nào đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp.

Đêm nghệ thuật của tình yêu bên sông Hàn

Trong không gian lãng mạn bên dòng sông Hàn, đêm pháo hoa mang chủ đề “Tình yêu diệu kỳ” hứa hẹn sẽ trở thành một bữa tiệc nghệ thuật đầy cảm xúc, nơi mà khán giả không chỉ được mãn nhãn với những màn pháo hoa rực rỡ, mà còn được chìm đắm trong những giai điệu vui tươi, ngọt ngào và sâu lắng của tình yêu.

302-202406201818273.jpg

Sân khấu 1.260 m2 hình bàn tay đầy sáng tạo của DIFF 2024 mang ý nghĩa gắn kết con người, là nơi không thể phù hợp hơn để biểu diễn các tiết mục nghệ thuật tâm huyết của hàng trăm nghệ sỹ trong nước và quốc tế.

Khán giả sẽ được nhún nhảy theo giai điệu “Em xinh” đầy tươi sáng. Cùng hòa vào màn trình diễn tràn đầy năng lượng với bản nhạc “Marry you” và bước vào không gian tình yêu sâu lắng, mộc mạc nhưng đầy xúc cảm của những bài hát “Có chàng trai viết lên cây” và “Chuyện tình thảo nguyên”. Để rồi bước vào không gian âm nhạc đầy phấn khích và năng lượng với “A sky full of the stars” và Mashup sôi động “Nhảy Nhảy Nhảy - Luck is on my side”.

Sự cộng hưởng giữa ánh sáng và âm nhạc, đã sẵn sàng để đưa du khách đến một thế giới tràn ngập tình yêu trong đêm DIFF 2024 thứ ba. Đêm thi sẽ truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng và 19 đài truyền hình các địa phương khác.

Các đêm tiếp theo của DIFF 2024 lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”, hứa hẹn những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách đến Đà Nẵng mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điều thú vị chờ đón khán giả trong đêm thi thứ 3 của DIFF 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO