Nhật Bản gián đoạn nhiều dịch vụ do động đất 6,6 độ richter

Vân Anh| 01/05/2021 11:43

(TN&MT) - Một trận động đất mạnh 6,6 độ richter xảy ra ở phía Đông Bắc Nhật Bản vào ngày 1/5 làm rung chuyển các tòa nhà ở thủ đô Tokyo và làm tăng nguy cơ sạt lở đất, tuy nhiên không có cảnh báo sóng thần được ban hành.

Nhật Bản rung chuyển do động đất mạnh 6,6 độ richter

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất xảy ra ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc tỉnh Miyagi ở độ sâu 60 km và cảnh báo lở đất có thể xảy ra. Không có báo cáo về thương vong.

Các tòa nhà rung chuyển ở thủ đô Tokyo, cách đó khoảng 400 km. Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã chiếu cảnh một tòa nhà rung chuyển mạnh ở thành phố Sendai, Đông Bắc nước này.

Tại nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi bị tàn phá bởi một trận động đất lớn ở Đông Bắc Nhật Bản một thập kỷ trước, nhà điều hành Tokyo Electric Power (9501.T) cho biết không có vấn đề gì. Tương tự, tình hình vẫn ổn định tại cơ sở Fukushima Daini ở phía Nam. Gần tâm chấn hơn, theo nhà điều hành Tohoku Electric Power Co Inc (9506.T), trạm hạt nhân Onagawa vẫn hoạt động bình thường.

Tuy vậy, đại diện Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (9020.T) cho biết, các dịch vụ xe lửa trên khắp miền Bắc Nhật Bản đã phải dừng hoạt động, không có lịch trình khởi động lại do các cuộc kiểm tra hành khách và tàu hỏa vẫn đang diễn ra.

Eneos Holdings Inc, công ty lọc dầu lớn nhất Nhật Bản cho biết công ty đã đóng cửa nhà máy lọc dầu Sendai của công ty khi trận động đất xảy ra do nhà máy này nằm gần tâm chấn của trận động đất. Theo công ty, các kỹ sư đang kiểm tra sau khi xác nhận không có thương tích. Nhà máy lọc dầu này với công suất 145.000 thùng/ngày chỉ mới khởi động lại vào tháng 4 sau khi bị hư hại bởi trận động đất hồi tháng 2. Trận động đất đó đã đánh sập 1/5 công suất lọc dầu của Nhật Bản.

Bờ biển ngoài khơi phía Đông Bắc Nhật Bản đã phải hứng chịu nhiều trận động đất trong những tháng gần đây, trong đó có một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter vào tháng 3 và một trận động đất mạnh tương tự vào tháng 2. Trận động đất mạnh 9 độ Richter hồi năm 2011 là một trong những trận động đất mạnh nhất được ghi nhận.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản gián đoạn nhiều dịch vụ do động đất 6,6 độ richter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO