Nhà máy Thủy điện Khe Bố ở Nghệ An thông báo xả lũ

18/07/2018 11:09

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, nhà máy Thủy điện Khe Bố (Tương Dương- Nghệ An) đã có Thông báo số 169/TB-KHPP ngày 17/7/2018 về việc vận hành xả lũ hồ chứa Thủy điện Khe Bố.

Theo văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An chiều ngày 17/7 đã có thông báo đến UBND các huyện: Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên và Thành phố Vinh; Thủ trưởng các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Giám đốc các Công ty TNHH thủy lợi được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du biết để triển khai các công việc cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Đảm bảo an toàn trong quá trình xả lũ.

Thủy điện xả lũ sẽ tác động đến vùng hạ du.
Thủy điện xả lũ sẽ tác động đến vùng hạ du

Cũng theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An từ chiều ngày 17/7, lưu lượng nước về hồ Khe Bố là 650 m3/s và tiếp tục tăng. Dự kiến lưu lượng nước trên sông Cả về hồ thủy điện Khe Bố từ 1 h ngày 18/7/2018 khoảng từ 800 m3/s đến 1700 m3/s. Để đảm bảo cho nhà máy được vận hành an toàn theo đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả, nhà máy này lên kế hoạch xả lũ bắt đầu từ lúc 1 h ngày 18 tháng 7 năm 2018.

Tổng lưu lượng xả dự kiến từ 800m3/s đến 1.700m3/s (Bao gồm lưu lượng xả qua đập tràn và lưu lượng phát điện qua tổ máy). Thời gian kết thúc xả được xác định đến khi hết lũ do ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ nối với tâm cơn bão số 3 gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Thủy điện Khe Bố ở Nghệ An thông báo xả lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO